สืบก่อนจอง ‘เวนู 168 เวสต์เกต’

สำหรับครั้งนี้ผมจะพามารู้จักกับโครงการใหม่โซนเวสต์เกต กับ “เวนู 168 เวสต์เกต” ทาวน์โฮมโมเดลใหม่จากบริษัท พรสันติ จำกัด ในเครือ L.P.N.  Development Group เป็นโครงการที่ตอบโจทย์คนเมืองที่เริ่มสร้างครอบครัว และอยากมีบ้านใกล้รถไฟฟ้า กับราคาเริ่ม 2 ล้านต้น* …

ทำเลบางใหญ่ 

อำเภอบางใหญ่เป็นหนึ่งในอำเภอที่อยู่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งที่มีบริเวณใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ หรือเรียกว่าบริเวณปริมณฑลนั่นเอง ทำเลนี้เป็นอีกอำเภอหนึ่งที่มีพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่มาก ในอดีตยังเป็นพื้นที่ในการทำเกษตรกรรมซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันได้มีความเจริญในด้านต่างๆ เข้ามา ถือว่าปัจจุบันย่านนี้มีความเปลี่ยนแปลงจากอดีตไปมาก มีเส้นทางที่สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนบางกรวย-ไทรน้อยในการเดินทางคมนาคมเป็นสายหลักของตัวเมือง 

นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-คลองบางไผ่) ที่ทำให้สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุดคือเป็นย่านที่มีอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจค่อนข้างเยอะเลยครับ

อย่างที่รู้กันครับว่าสถานีคลองบางไผ่เป็นสถานีรถไฟฟ้าแบบยกระดับในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม โดยเป็นสถานีต้นทางของรถไฟฟ้าสายนี้ ยกระดับเหนือถนนกาญจนาภิเษกบริเวณด้านหน้าศูนย์ซ่อมบำรุงและมีอาคารจอดแล้วจรคลองบางไผ่

หากต้องการเปลี่ยนเส้นทางไปกรุงเทพฯฝั่งเหนือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี (สายอนาคต) สามารถเปลี่ยนเส้นทางที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี หรือจะเปลี่ยนเส้นทางไปแถวชานเมือง สามารถเปลี่ยนเส้นทางที่สถานีบางซ่อน หรือจะเปลี่ยนเส้นทางไปรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ที่สถานีเตาปูนได้เลยครับ

คนที่อยู่ในโซนนี้และโซนใกล้เคียงหากต้องการจะโดยสารรถไฟฟ้าก็สามารถมาขึ้นได้ที่สถานีคลองบางไผ่ หรือหากมีรถยนต์ก็สามารถนำมาจอดที่อาคารจอดแล้วจร เพื่อต่อรถไฟฟ้าเข้าเมืองหรือโดยสารไปยังโซนต่างๆได้ครับ

เมื่อชุมชนผู้คนต่าง ๆ และความเจริญเข้ามาในบริเวณพื้นที่ตรงนี้สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สิ่งที่คอยอำนวยความสะดวกนั้นก็มีเพิ่มขึ้นมากมายเช่นเดียวกัน 

การเข้ามาของรถไฟฟ้าทำให้ย่านนี้เป็นที่น่าสนใจ ถ้าลดเวลาเดินทางลงได้ก็จะทำให้มีเวลาใช้ชีวิตเยอะ มีเวลาเหลือที่จะช้อปปิ้ง ดูหนัง ฟังเพลง ซึ่งในโซนบางใหญ่และใกล้ๆ ก็มีแหล่งให้ความบันเทิง เช่น เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่, บิ๊กซี ตลอดจนมีสถานศึกษา และรพ.ชั้นนํา ทําให้ทําเลนี้กลายเป็น Landmark ที่สําคัญในโซนตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับแรงบันดาลใจของ เวนู 168 เวสต์เกต มาจากบ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic House Style) ของยุโรป ด้วยที่ตั้งโครงการยังคงใกล้ชิดธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ด้วยดิน และนํ้า ทําให้ยังคงมีเพาะปลูกข้าวเป็นจํานวนมาก ภาพความทรงจําสมัยก่อน จึงมียุ้งเก็บข้าวเปลือก ทรงหน้าจั่ว ที่ทําด้วยวัสดุที่เรียบง่าย กว้างใช้สอยได้เต็มพื้นที่ โปร่งโล่ง เช่นเดียวกับบ้านสไตล์ Nordic ที่เน้นความเรียบง่าย ให้ความอบอุ่นกับผู้อยู่อาศัย ใช้งานได้จริง ซึ่งคล้ายคลึงกับหลักการออกแบบการอยู่อาศัย ในแบบฉบับของ “เวนู 168”

ส่วนของซุ้มประตูโครงการโซนนี้จะรวมเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย มีประตูแบบ Double Gate กล้อง CCTV ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม. และยังมีบริการหลังการขายแบบมืออาชีพที่ไว้ใจได้ตามแบบฉบับ LPN ด้วยหลักการ 2s 2c “บ้านน่าอยู่” คือ

S-Security ความปลอดภัยในการอยู่อาศัย

S-Save ประหยัด ทั้งการออกแบบเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และราคาบ้านที่สมเหตุสมผล

C-Convenient สะดวกสบายด้วยทำเลที่เดินทางสะดวก

C-Comfort บ้านอยู่สบาย เสริมด้วยการวางระบบเทคโนโลยีในบ้าน เพื่อให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

คลับเฮ้าส์ ถูกออกแบบให้ได้กลิ่นอายของ “นอร์ดิก” อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยตัวอาคารเรียบง่าย วัสดุใกล้ชิดกลับธรรมชาติ หลังคาหน้าจั่ว ใช้ประโยชน์ใช้สอยได้เต็มทุกพื้นที่ ด้านในคลับเฮาส์จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Fitness และ Co-working Space การออกแบบเน้นการเชื่อมต่อกับธรรมชาติครับ ที่สามารถชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาทํากิจกรรมร่วมกันได้ทุกวัน

สวนส่วนกลาง บริเวณนี้ได้ถูกออกแบบให้ เป็นพื้นที่พักผ่อน เปิดโล่ง โปร่ง เย็นสบาย ใต้ร่มเงาต้นไม้ประธานประจําโครงการ ที่เป็น Landmark และ Signature ของ Venue 168 นอกจากนี้ Landscape ได้เลือกต้นไม้ ที่สร้างบรรยากาศกลิ่นอายนอร์ดิก พร้อมด้วยต้นไม้ สามารถฟอกอากาศ ให้ผู้อยู่อาศัยออกมาเดินสูดอากาศได้เต็มปอด เดินเล่น พูดคุยบนเส้นสายสี ที่อบอุ่นบนเส้น Walk Way ได้อย่างเพลิดเพลินในช่วงเย็น หรือวันพักผ่อน สวนนี้ยังได้ถูกออกแบบให้สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้ทุกวันไม่จำเจ ด้วยโซนออกกําลังกาย (Exercise Space) ในจุดต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน สามารถเปลี่ยนมุมทํางานจากในบ้านมามุม Co-working Space ในสวนที่จัดเตรียมไว้ให้

ทาว์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.

ที่ดินมาตรฐาน 16 ตร.วา

โครงการ เวนู 168 เวสต์เกต มี 1 แบบบ้านครับ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ออกแบบสไตล์ Simple & Stylish ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 เมตร 

เริ่มจากบริเวณที่จอดรถ เทคอนกรีตฉาบเรียบไว้พร้อมใช้งานครับ จอดรถได้สูงสุด 2 คัน จะมีส่วนที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านเล็กน้อย ตรงนี้ถือเป็นข้อดีเพราะหน้าบ้านจะไม่ถูกปะทะแดดโดยตรง

เข้ามาด้านใน โครงการตกแต่งโซนแรกเป็นที่นั่งดูทีวี นั่งเล่นพักผ่อนได้ ระยะดูทีวีก็พอควรครับ มีการเว้นระยะทางเดินให้เข้า-ออกสบายๆ ไม่รบกวนคนที่นั่งเล่นบนโซฟา

การดีไซน์พื้นที่ชั้นล่างให้เป็น Open Space เป็นพื้นที่โล่งๆ จะทำให้จัดฟังก์ชันได้ง่าย สามารถลดทอนหรือเพิ่มสัดส่วนได้ตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะให้ความสำคัญกับมุมนั่งเล่น หรือ มุมรับประทานอาหาร เราสามารถออกแบบได้เอง

มุมนี้เป็นโซนซักล้างเชื่อมต่อมาจาก living area พื้นที่ตรงนี้สามารถที่จะปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ อาจจะทำเป็น Pantry เล็กๆด้านข้าง เพื่อเพิ่มฟังก์ชันให้สำหรับคนที่ชอบปาร์ตี้

ถัดมาจะเห็นว่าโครงการวางแปลนเป็นรูปตัวแอล มีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นไว้ข้างๆ สามารถติดตั้งบานประตูเลื่อนกั้นโซนตามตัวอย่างนี้ได้เลย ทำให้ได้ฟังก์ชันครัวปิดครับ

ห้องน้ำชั้นล่างจะมีฝักบัวอาบน้ำให้ เป็นห้องน้ำสำรองอีกหนึ่งห้อง ในช่วงเร่งรีบ

โถงบันไดจะมีช่องแสงบริเวณชานพัก ช่วยดึงแสงด้านนอกให้เข้ามา ทำให้บริเวณนี้สว่างขึ้นในช่วงกลางวัน โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเลย

ห้องน้ำบน ชั้น 2 จะมีพัดลมดูดอากาศ จากภาพถ่ายจากบ้านตัวอย่างแปลงมุมจะมีช่องแสงที่ช่วยดึงแสงเข้ามา และถ่ายเทอากาศออกไป ทำให้ห้องนี้จะไม่มีกลิ่นอับ บริเวณพื้นที่อาบน้ำสามารถทำเป็นกระจกกั้น หรือติดตั้งผ้าม่านเพิ่มเติมได้ครับ

สำหรับ Master Bedroom ห้องนอนหลัก ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ได้สำหรับชั้นบน เพราะการจัดฟังก์ชันค่อนข้างครบเหมาะที่จะอยู่เป็นคู่รัก ฝั่งหนึ่งวางเตียงนอน ขนาดใหญ่และยังมีที่ว่างข้างซ้ายและขวาไว้สำหรับวางโต๊ะข้างเตียงได้

ส่วนปลายกั้นเป็น Walk in Closet ก็ลงตัว ซึ่งจะกั้นโซนแบบบ้านตัวอย่างหรือไม่ก็ได้เพราะว่าทางโครงการได้ดีไซน์ห้องนี้เป็นห้องโล่งๆที่สามารถจะปรับเปลี่ยนฟังก์ชันหรือสไตล์การแต่งห้องของผู้อยู่อาศัย

สำหรับห้องนอนที่ 2 ห้องนี้จะตกแต่งห้องให้เป็นห้องนอนของลูก สำหรับพื้นที่ใช้สอยผมมองว่าค่อนข้างพอเพียงสำหรับให้น้องอยู่ได้จนถึงตอนโต เพราะจากการจัดฟังก์ชันแล้วค่อนข้างครบและตอบโจทย์

ห้องนอนที่ 3 ห้องนี้โครงการทำให้เห็นว่าหากสมาชิกในบ้านไม่มากก็สามารถทำเป็นห้องทำงานส่วนตัวแทนได้ครับ

โครงการนี้เหมาะกับใคร??

ชมมาทั้งหมดทุกฟังก์ชันแล้ว สำหรับโครงการ เวนู 168 เวสต์เกต ทุกคนรู้สึกอย่างไรบ้างครับ โดยส่วนตัวผมมองว่าโครงการนี้ตอบโจทย์คู่รักที่เริ่มวางแผนครอบครัวไว้บ้างแล้ว หรือกำลังจะสร้างครอบครัว ประการแรกคือ บ้านแนวราบ ตอบโจทย์เรื่องความเป็นส่วนตัวพอสมควร  เช่น ที่จอดรถส่วนตัว ฟังก์ชันห้องนอนที่มีเพียงพอกับสมาชิกในบ้าน หรือรองรับสมาชิกใหม่ หาบ้านใกล้รถไฟฟ้า ก็ควรลองเข้ามาสำรวจที่นี่ดูครับ

…สำหรับมุมมองนักสืบอสังหา ผมสรุปไว้แบบนี้ครับ 

ความเห็นในมุมนักสืบอสังหา

1.ทำเล : ต้องบอกเลยว่าโครงการภายใต้แบรนด์ Venue168 ที่เปิดตัวมาในปี 2565 นี้ ล้วนเป็นบ้านที่ตั้งอยู่บนทำเลเด็ดๆ  ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งโครงการที่อยู่ในทำเลศักยภาพ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง 

 2.ราคา : ราคาเริ่ม 2 ล้านต้นๆ ถือว่าจับต้องได้ไม่ยากมากครับ

3.ส่วนกลาง : พื้นที่ส่วนกลางจะมีสวน ฟิตเนส  Co-Working Space ที่นั่งพักผ่อนในสวน ระบบรักษาความปลอดภัย ผมเห็นหลายโครงการนะครับที่กิจกรรมมีไม่ได้เยอะมาก แต่เชื่อเถอะครับว่าดีในระยะยาว เพราะค่าส่วนกลางก็จะถูกลงลดภาระไปได้ด้วย

4.รูปแบบบ้าน : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ถ้าอยู่คนเดียว อยู่กับคู่รัก หรือมีลูกเล็กด้วย และมีรถไม่เกิน 2 คัน ผมมองว่าตอบโจทย์ครับ

5.การลงทุน  : ผมมองว่าบ้านแนวราบเหมาะที่จะซื้ออยู่เองครับ ถ้าถามว่าซื้อไว้ปล่อยเช่าได้ไหม? ผมว่าอันนี้น่าสนใจครับ เพราะด้วยทำเลที่อยู่ชานเมือง มีเส้นทางคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองได้ แล้วมีแลนด์มาร์คอย่างเซ็นทรัลเวสต์เกตอยู่ใกล้ๆด้วย แล้วถ้าซื้อช่วงที่เปิดโครงการใหม่ๆ ได้ราคาดี หรือได้บ้านตำแหน่งใกล้สวน ใกล้คลับเฮาส์ โอกาสที่จะถือครองไว้เผื่อวันหน้าสามารถทำกำไรได้จุดนี้ก็น่าคิดครับ 

——————————-

สำหรับใครที่สนใจอยากได้รายละเอียดโครงการเพิ่มเติม

เบอร์โทร : 02 689 6888

หรือคลิกลงทะเบียน >> https://bit.ly/3xmfBk1 

พิกัดโครงการ >> https://maps.app.goo.gl/sbdP5xougZFouwTd7

โพสต์ไว้ที่: Review

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *