สืบโครงการ ‘ASPIRE เอราวัณ ไพร์ม’

สืบโครงการ ASPIRE ERAWAN PRIME

          สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย สำหรับโครงการ ‘Aspire Erawan Prime’ คอนโด High Rise 30 ชั้น หลังทำกระแสตอบรับได้ดีเกินคาด จากเฟสแรกอย่าง ‘Aspire Erawan’ ซึ่งล่าสุด Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อย กลับมารอบนี้ทาง AP อัปเกรดวัสดุบางส่วนให้เทียบเท่าแบรนด์ Life ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ Segment สูงกว่า เพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์มากขึ้น และด้วยจุดเด่นของตัวโครงการอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท และ BTS สถานีช้างเอราวัณ ต่อเดียวถึงย่าน CBD และย่านศูนย์รวมการค้าชั้นนำ เช่น สยาม, The Em District, Mega บางนา และBangkok Mall บางนา ไม่แปลกใจที่ตัวโครงการจะได้รับผลตอบรับดีจนต้องเปิดเพิ่มอีกหนึ่งโครงการ อีกทั้งผมเองก็มองว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการน่าจับตามอง เพราะไม่ใช่แค่เรื่องตัวทำเลที่เป็น Highlight แต่ยังมีในเรื่องของราคาที่คุ้มค่า วิวโค้งที่รับแม่น้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรอบโครงการ รวมไปถึงโซนนี้เต็มไปด้วย แหล่งงาน อาคารสำนักงาน และโรงงาน ทำให้มีดีมานซ์หมุนเวียนรองรับ วันนี้ผมเลยจะพาไปดูกันว่าโครงการนี้ มีความน่าสนใจ และน่าจับตามองมากกว่าแค่ติด BTS อย่างไรบ้าง?

บางนา-สมุทรปราการ
ทำเลสุขุมวิตตอนปลาย ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

          โซน ‘บางนา-สมุทรปราการ’ เป็นโซนที่มีการพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ เนื่องด้วยพื้นที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก อีกทั้งยังใกล้กับแหล่งงานในกรุงเทพ และนิคมอุตสาหกรรมในโซนบางปู-บางพลี เมื่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดให้ใช้บริการ จึงสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น เห็นได้ชัดจากความคึกคักของทำเลที่มีมากขึ้น แต่อาจจะไม่เทียบเท่าทำเลตามแนวรถไฟฟ้าอื่น ๆ อย่างบางใหญ่หรือรามอินทรา แต่ถึงยังไง Developer เจ้าเล็ก-ใหญ่ก็เตรียมจับจอง และพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพราะมองเห็นอนาคตจากการที่รถไฟฟ้าเปิดให้ใช้บริการ หรือแม้กระทั่งโครงการพร้อมอยู่ก็เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งาน 

          นอกจากนี้ทำเล บางนา-สมุทรปราการ ยังมีการพัฒนา Infrastructure และโครงข่ายคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งรถไฟฟ้า สนามบิน ถนนและทางด่วนหลายสาย ทำให้เดินทางได้สะดวก ส่งผลให้โซนนี้มีการเจริญเติบโตอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เพียบพร้อมย่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ

0 เมตรถึง BTS สถานีช้างเอราวัณ

         ‘Aspire Erawan Prime’ คอนโดพร้อมอยู่ ติดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว สถานีช้างเอราวัณ

         แค่เดินออกมาด้านหน้าโครงการก็สามารถเดินขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย โดยจะเป็นทางออกหมายเลข 4 ซึ่งเป็นบันไดเลื่อน และทางออกหมายเลข 6 เป็นลิฟต์ เรียกได้ว่า เดิน 1 ก้าวถึง BTS แล้วครับ แต่ถ้าโครงการจะน่าสนใจ แค่เพราะทำเลติด BTS ผมก็มองว่าเฉย ๆ ไปแล้ว เพราะทุกวันนี้คอนโดฯส่วนใหญ่ก็เลือกเจาะทำเลตามแนวรถไฟฟ้าทั้งนั้น แต่โครงการนี้มีความน่าสนใจมากกว่านั้น มาลองดูกันครับว่าโครงการนี้มีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

∎ โครงการติดถนนใหญ่ ถนนสุขุมวิท

∎ ใกล้ทางด่วนวงแหวนรอบนอก และบางนา-ตราด

∎ เข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสุขุมวิท, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนศรีนครินทร์, ถนนปู่เจ้าสมิงพราย, ถนนเทพารักษ์ และถนนบางนา-ตราดเป็นต้น

∎ 2 สถานีถึง สถานีสำโรง รถไฟฟ้าสาย Interchange สายสีเหลือง

∎ เดินทางต่อเดียวถึงสยาม

∎ ใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ เช่น นิคมอุตสาหกรรมสำโรง, นิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ทำให้พื้นที่มีความเป็นแหล่งชุมชน ไม่เงียบ และเปลี่ยว 

∎ ใกล้ห้างสรรพสินค้า Robinson, Foodland, Big C, อิมพีเรียลสำโรง เป็นต้น

∎  ใกล้ รพ.เปาโลฯ เจ็บป่วยก็ไม่ต้องกังวล

∎ หน้าโครงการมีร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อ อย่างเซเว่น, Time to Eat (ร้านอาหาร) และ D’ORO (ร้านกาแฟและเบเกอรี่) ให้ลูกบ้านได้ใช้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้านมากกว่าเดิมอีกครับ

         จะเห็นได้ว่า Aspire Erawan Prime ไม่ได้มีดีแค่ เพราะติดรถไฟฟ้า แต่ด้วยศักยภาพของพื้นที่ที่มีดีในตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวผมเลยมองว่าทำเลโซนนี้ค่อนข้างครบครับ

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ

         บริเวณสถานีช้างเอราวัณจัดเป็นย่านชุมชน ทำให้จะมีร้านค้าประปรายตลอดแนวรถไฟฟ้า ซึ่งถ้าใครที่ชอบเดินห้างหรือตลาดใหญ่ ๆ อาจจะต้องขยับออกไปแถวปู่เจ้าฯ เพราะโซนนั้นจะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และBig C Jumbo หรือถ้าขยับไปแถวสำโรงจะมีห้าง Imperial World และตลาดสด ส่วนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ Robinson ตรงแพรกษาสมุทรปราการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับใครที่ไม่อยากออกไปไหนไกล ก็ไม่ต้องกังวลเพราะ โครงการมีร้านค้าอย่าง 7-Eleven, Time to Eat (ร้านอาหาร) และ D’ORO (ร้านกาแฟและเบเกอรี่) อยู่ด้านหน้าโครงการให้ลูกบ้านได้ใช้บริการเลยครับ คือโครงการมีประตูทางเชื่อมที่ลูกบ้านสามารถเดินไปยังร้านค้า ได้โดยไม่ต้องออกไปถนนใหญ่ ผมเลยมองว่าการทำแบบนี้นับว่าเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจสำหรับโครงการนี้ เพราะไม่ค่อยมีโครงการไหนคิดจะทำสักเท่าไหร่

Aspire Erawan Prime
โครงการพร้อมอยู่ Fully Fitted

         ‘Aspire Erawan Prime’ คอนโด High Rise Condominium Generation ใหม่บนที่ดิน 6-1-63.5 ไร่ 1 อาคาร 30 ชั้น ทั้งหมด 1,275 ยูนิต เป็นโครงการ พร้อมอยู่ Fully Fitted พร้อมเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดมาจากแบรนด์ Aspire โดยความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาทำให้ ‘Aspire Erawan Prime’ แตกต่างไปจาก ‘Aspire Erawan’ คือเรื่องของติดถนนใหญ่ และห่างจากสถานีรถไฟฟ้า 0 เมตร ทำให้ไม่ต้องเดินไกล มีพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้น รวมถึงมีระบบรักษาความปลอดภัย ที่นำเอา Smart Application และ New Standard Hygiene เข้ามาใช้ สเปค และวัสดุภายในห้องก็ดีขึ้น ส่วนตัวอาคารถูกออกแบบให้มองเห็นวิวฝั่งที่โล่ง จะมีความเป็น Modern เรียบง่าย แต่ยังดูทันสมัยครับ

ส่วนกลางสุดอลังการ 30 จุด บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่

         ในส่วนของ Facilities โครงการให้มาถึง 3 ไร่ 30 กิจกรรม เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต 1,275 ยูนิต ก็ถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล โดยมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน เพื่อเป็นกระจายการใช้งาน ให้ลูกบ้านได้ใช้งานอย่างครอบคลุม รวมถึงลดความหนาแน่ของการใช้งานด้วย ไฮไลท์หลัก ๆ จะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ระบบเกลือ ขนาด 38 x 7.75 m. ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 7 และพื้นที่ครีเอทีฟโซนที่กระจายตัวตามอาคารพักอาศัย เช่น Running Loop, Meeting Reservation Room, Co-Working Cafe, Heath Complex (Fitness), Steam Room, Pool Terrace และPrivate Theatre เป็นต้น

         นอกจากนี้โครงการ Aspire Erawan Prime ยังได้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ KATSAN ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของ AP ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันที่ใช้กับโครงการแนวราบ โดยจะทำงานร่วมกันกับ Smart Application ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น

         พื้นที่สำหรับนั่งทำงาน พักผ่อน หรือจัดประชุม มีทั้ง Co-working Space และMeeting Roomซึ่งทั้งสามารถจองล่วงหน้าได้ครับ

          นอกจากนี้ยังมี Theater Room ซึ่งสามารถจองล่วงหน้าได้เช่นเดียวกัน

         ส่วนห้อง Fitness จะมี Partition กั้นระหว่างลู่วิ่ง เพื่อความเป็นส่วนตัว และลดการสัมผัส ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ สะอาด ปลอดภัยครับ

รูปแบบห้องหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

          สำหรับไทป์ห้องของโครงการ Aspire Erawan Prime หลักๆ จะมี 4 ไทป์ด้วยกันครับ 

∎ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 27 ตร.ม. (Sold out)

∎ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 32-34.5 ตร.ม.

∎ 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 35-38 ตร.ม. 

∎ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 46-48.5 ตร.ม. 

และวันนี้ผมพาทุกคนมาเปิดห้องตัวอย่าง 2 รูปแบบ ให้ชมกันครับ

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 32-34.5 ตร.ม.

          รูปแบบห้องแรก ขนาดห้องค่อนข้างใหญ่ ตอนที่ผมเดินเข้าไปในห้อง ผมรู้สึกชอบนะครับ เพราะว่าห้องดูไม่อึดอัด มีการเลือกกั้นโซนห้องนอนด้วยประตูบานเลื่อนกระจก ทำให้ภายในห้องดูโปร่ง ซึ่งถ้าเปิดผ้าม่านตรงห้องนอน จะทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาทั่วถึงทั้งห้องได้ครับ

          เข้าไปจะเจอกับมุมพักผ่อน ซึ่งขนาดกำลังพอดี สามารถวางโซฟาขนาด 2 ที่นั้งได้  ติดกันเลยเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหาร โดยจะใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร หรือจะทำเป็นมุมอ่านหนังสืออันนี้ก็สามารถปรับได้ตามไลฟ์สไตล์

          ส่วนครัวจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ ส่วนห้องน้ำจะแยกจากห้องนอนอยู่ฝั่งเดียวกันกับครัว

          สำหรับห้องนอน ขนาดห้องค่อนข้างใหญ่ สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ โดยความพิเศษของห้องนี้คือได้พื้นที่สำหรับ Walk in Closet ที่ค่อนข้างใหญ่ ยืนแต่งตัวได้สบาย ๆ อีกทั้งมีแสงธรรมชาติ จากจากระเบียงครับ

1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 35-38 ตร.ม.

          รูปแบบห้องที่ 2  ขนาดห้องไม่ได้ต่างจากห้องแรกมาก ภายในห้องก็จะยังมีการวางแปลนแบบ Open Plan โดยจุดเด่นของห้อง 1 Bedroom Plus คือ การกั้นพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ ด้วยประตูบานเลื่อนกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน ทำให้ฟังก์ชันแต่ละส่วนดูเชื่อมต่อกัน อีกทั้งยังทำให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

          เข้ามาจะเจอกับห้องครัวแบบเปิด ซึ่งทางโครงการให้ชุดเคาน์เตอร์ครัวมี Hob, Hood และSink ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน โดยส่วนนี้จะอยู่ติดมุมพักผ่อน ซึ่งถ้าใครชอบครัวปิด ก็สามารถกั้นประตูบานเลื่อนกระจกเพิ่มได้

          ถัดเข้ามาเป็นส่วนรับประทานอาหาร และมุมพักผ่อน มุมนั่งเล่น สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ 2 ที่นั่ง ส่วนฝั่งตรงข้าม โครงการมีชั้นวางทีวีให้ จะติดตั้งทีวีกับผนังหรือตั้งกับพื้นก็ได้ครับ สามารถวางทีวีขนาด 40 นิ้ว ได้สบาย ติดกันเลยจะเป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งถูกกั้นส่วนจากโซน Living ด้วยประตูบานเลื่อนกระจก โดยโครงการออกแบบเป็นห้องนอนเล็กมาเป็นตัวอย่างให้ดู สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุต ด้านข้างวางโต๊ะข้าง และตู้เสื้อผ้าขนาดย่อม ๆ ได้อีก 1 ตัวสบาย ๆ ส่วนความพิเศษของห้องนี้ คือมีประตูเชื่อมต่อกับระเบียง สำหรับห้องน้ำจะอยู่บริเวณหน้าห้องด้านข้างห้องนอน

          ส่วนห้องนอน ขนาดค่อนข้างใหญ่ และค่อนข้างดูโปร่ง สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ และมีมุมสำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าขนาดมาตรฐาน อีกทั้งถ้าเปิดประตูบานเลื่อนออกไปก็จะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงครับ

โครงการนี้เหมาะกับใคร

          เนื่องจากโซนนี้เป็นโซนแหล่งงาน ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมสำโรง, นิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมบางพลี รวมถึง First Jobber ที่ต้องเข้าไปทำงานในเมือง สาทร สีลม แต่บ้านอยู่แถวนี้ ทำให้ตรงนี้มีโอกาสในเรื่องของการปล่อยเช่า เพราะมีความต้องการในเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งถ้าต้องย้ายเข้าไปอยู่ใจกลางเมือง บางทีอาจจะมีงบประมาณที่จำกัด และมีภาระทำให้กู้ซื้อไม่ได้ แต่สามารถเช่าอยู่ได้ ทำให้โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับการซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่า เพราะมี Demand หมุนเวียนอยู่ตลอด 

.

…ดังนั้น ผมขอสรุปมุมมองนักสืบอสังหา อีกครั้งดังนี้ครับ

ทำเล : ผมมองว่าเป็นโซนนี้เป็นอีกหนึ่งโซนที่มีศักยภาพ ทั้งติด BTS, ทางด่วน และถนนใหญ่ ทั้งยังสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อยู่ใกล้โครงการทำให้สะดวกในการใช้ชีวิต 

ราคา : เริ่ม 2.39 ล้าน* ได้ห้องใหญ่ในราคา 2 ล้านนิด ๆ แถมได้เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า และ Digital Door Lock อีก ผมมองว่าราคานี้คือ คุ้มค่าแก่การจ่ายเงินครับ

ส่วนกลาง : ส่วนกลางใหญ่ กิจกรรมจัดเต็ม 30 รายการ เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตถือว่าเพียงพอ ไม่น้อยเกินไป เน้นไปที่ความหลากหลาย แต่สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งผมจะค่อนข้างชอบ ตรงที่เหมาะกับ Life Style ของคนสมัยนี้ที่พยายามมอง Activity ทำอยู่เสมอ ช่วยเพิ่มพิจกรรมยามวาง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก

รูปแบบห้องและสเปก  : รูปแบบห้องพักค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งาน มีการกั้นแต่ละมุมอย่างเป็นสัดส่วน ฟังก์ชันชัด อีกทั้งทางโครงการให้มาครบทั้งงานบิวท์อินและเครื่องปรับอากาศ*

การลงทุน : เหมาะทั้งการอยู่อาศัยและการปล่อยเช่าลงทุน เพราะตอบโจทย์ทั้งเรื่องของการเดินทาง และส่วนกลางที่มีมาให้แบบครบจัดเต็ม รวมถึงรูปแบบห้องที่ฟังก์ชันตอบโจทย์ต่อการอยู่อาศัย ซึ่งผมมองว่าถ้าลงทุนปล่อยเช่ายังไงก็ได้รับผลตอบแทนครับ

.

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียน ได้ที่ >> https://apth.ly/1oza

โพสต์ไว้ที่: Review

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *