สืบโครงการ “คิวเรเตอร์ สายไหม”

          “The Urban Property” ถือเป็นหนึ่งใน Developer ที่ถนัดในด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูง ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ดิ เออเบิ้ล พัฒนาโครงการคอนโดมาตลอด และประสบความสำเร็จทุกโครงการ ล่าสุด Sold Out หมดแล้ว แบรนด์เด่น ๆ ที่เห็นกันก็จะมี Attitude และ SAVVI ย่านอารีย์ และทาง ดิ เออเบิ้ล เองก็ไม่คิดที่จะหยุดที่จะพัฒนาแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปี 2022 ที่ปีผ่านมาจึงเปิดตัวแบรนด์ “CURATOR” แบรนด์แนวราบแบรนด์แรก

          และล่าสุดเปิดเพิ่มอีกหนึ่งโครงการ CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” เป็นบูทีคทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ โครงการที่ 3 ภายใต้แบรนด์ CURATOR บนทำเลสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ราคาเริ่ม 2.89 – 4.59 ล้านบาท* โครงการจะมีความน่าสนใจอย่างไรไปชมกันครับ…

          “สายไหม” หนึ่งในทำเลสำคัญทางกรุงเทพฯ ตอนเหนือ เป็นทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีความเจริญเติบโต เนื่องจากสายไหมเป็นทำเลที่ติดกับถนนสายสำคัญหลายสาย อาทิ ถ.พหลโยธิน, ถ. ลำลูกกา, ถ.เพิ่มสิน และถ.สุขาภิบาล 5 เป็นต้น อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนพิเศษฉลองรัช และ ถ.กาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) มากไปกว่านั้นบนทำเลยังเป็นแนวของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ใกล้สุด 2 สถานีคือ สถานีคูคต และสถานีแยก คปอ. ดังนั้นทำเลสายไหม จึงถูกจัดว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เดินทางสะดวก เชื่อมต่อเมืองได้ง่าย Developer หลายเจ้าเข้ามาปักหมุด ลงทุน พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยว ที่มีค่อนข้างเยอะ จนสายไหมกลายเป็นทำเลบ้านเดี่ยว ที่เริ่มหาทาวน์โฮมในราคาที่จับต้องได้ยากขึ้น อาจจะด้วย Value ของที่ดินและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เอื้อให้ทำเลมีมูลค่าสูงขึ้นตามครับ

          ซึ่งตัวโครงการ “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” เป็นทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่ใน ซ.สายไหม 50 บรรยากาศเลยค่อนข้างสงบ มีความเป็นธรรมชาติ ข้อดีคือ ได้เรื่องความสงบ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่พักอาศัยที่ไม่วุ่นวายมากนัก แต่ยังได้ความสะดวกสบาย เพราะข้อดีของความเป็นแหล่งชุมชนคือ หาของกินง่าย ร้านค้า ร้านอาหาร มีให้เลือกหลายร้าน ส่วนเรื่องการเดินทางใช้เวลา เพียง 7 นาที* ถึง สถานีคูคต และ 9 นาที* สถานีแยก คปอ. ฉะนั้นจะเข้าเมืองสามารถทำได้ง่าย ๆ ต่อเดียวถึงศูนย์กลางธุรกิจ CBD และที่สำคัญราคาที่จับต้องได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการขยับขยายพื้นที่ และกำลังมองหาทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ที่อยู่ในทำเลเดียวกันกับโซนบ้านเดี่ยว โครงการ  “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจครับ

Curated Location
แหล่งไลฟ์สไตล์ครบครัน

มาต่อกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ เพราะนอกจากการเดินทางที่สะดวกสบาย ทำเลแห่งนี้ยังอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งย่านที่มีความเจริญในตัวสูง แม้จะไม่ได้มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ แต่ครบครันด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด และ Community mall ส่วนระบบสาธารณูปโภคอย่าง โรงเรียนและโรงพยาบาลในพื้นที่ก็มีหลายแห่งเช่นเดียวกัน 

  • สายไหม อเวนิว
  • ตลาดเอซี สายไหม
  • บิ๊กซี ฟู้ดเพลส สายไหม 47
  • ท็อปส์ สาขา สายไหม
  • แม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส ตลาดวงศกร
  • ตลาดวงศกร
  • ตลาดเซฟวันโก
  • บิ๊กซี ลำลูกกา 2 (ลำลูกกา คลอง4)
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สายไหม
  • ตลาดเซฟวันโก
  • โรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม
  • โรงพยาบาลสินแพทย์ ลำลูกกา

          Saimai Avenue แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดัง หาของกินสะดวกใกล้ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม

Bic C Foodplace สายไหม 47

 CURATOR Saimai
In Sync With Nature
เติมเต็มชีวิตเมืองให้ธรรมชาติร่วมสร้างสรรค์ 

          สำหรับโครงการ “คิวเรเตอร์ สายไหม” เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 9 – 1 – 28 ไร่ มาพร้อมสังคมส่วนตัวเพียง 99 ครอบครัว ที่ผ่านมา curator จะมีความโดดเด่นในเรื่องของการ สร้าง space ที่ไม่ซ้ำใคร​ มีการเว้นระยะให้ได้พื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ให้ได้แบบบ้านบูทีคทาวน์โฮม ที่มาพร้อม function หาได้ยากในทาวน์โฮม 2 ชั้น และส่วนกลางครบครัน ทั้ง คลับเฮาส์, ฟิตเนส, Co-Working Space, สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, กล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ให้คุณได้คัดสรรความสุขภายใต้ 4 แนวคิด 

  • Curated Location ทำเลศักยภาพ ‘สายไหม’ ใกล้รถไฟฟ้า
  • Creative Design  Facade เป็นเอกลักษณ์ ด้วยเส้นสายจากธรรมชาติ สไตล์ Organic Modern เพิ่มช่องแสง – เงา เปิดรับลม
  • Co-Created Space หน้าบ้าน 7.5 เมตร จอดรถได้ 3 คัน + Open Plan จัดสรรพื้นที่ได้หลายรูปแบบ
  • Crafted Community ท่ามกลางบรรยากาศส่วนตัว 99 ครอบครัว ล้อมรอบด้วยบรรยากาศธรรมชาติ

Curated Facility

          มาดูในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง มีขนาดพื้นที่ใช้สอยรวม 330.87 ตร.ม. (รวมสระว่ายน้ำ) ซึ่งโครงการได้ให้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถรองรับกิจกรรมได้ทั้ง การพักผ่อน ออกกำลังกาย รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า โดยพื้นที่สีเขียวจะถูกกระจายอยู่ทั่วโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านรู้สึกเข้าถึงและใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่ง Facility ทั้งหมดจะประกอบไปด้วย

  • Clubhouse 
  • Fitness
  • Swimming Pool 
  • Lounge Space
  • สวน Landscape 
  • Long Bench 

          เมื่อเข้ามาที่โครงการสิ่งแรกที่จะต้องเจอก่อนเลยคือ Main Gate ขนาดใหญ่ที่มาพร้อม Signature Curator Clubhouse ดีไซน์โดดเด่นด้วยโทนสีจากธรรมชาติ เส้นสาย เสมือนชมงานศิลปะจากธรรมชาติ อย่างบริเวณกำแพง กำแพงดินอัดลายริ้วฉาบเรียบ ที่ใช้วัสดุจากดินจริง ๆ  3 เฉดสี จากแต่ละจังหวัด มาสรรค์สร้างผ่านเทคนิคเฉพาะจาก La Terre (ลาแตร์) ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ระบายอากาศได้ดี และมีความแข็งแรง

          สำหรับระบบรักษาความปลอดภัย ทางโครงการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. พร้อมด้วยประตูกั้นแบบไม้กระดก + กล้อง CCTV กระจายตามจุดต่าง ๆ ของโครงการ และถนนเข้าโครงการจะแยกทางเข้า-ออก ชัดเจน

กล้อง CCTV 24 ชั่วโมง

          ส่วนด้านบนของคลับเฮาส์จะเป็น Fitness และ Lounge Space ที่มีการออกแบบรูปทรงเป็น Glass Box ให้ลูกบ้านได้ชื่นชมบรรยากาศรอบด้าน

          Fitness อุปกรณ์ครบครัน สำหรับคนชื่นชอบการออกกำลังกาย สามารถออกจริงจังได้ พร้อมเทควิว 2 ฝั่ง ฝั่งหน้าโครงการและวิวด้านในโครงการ

          Lounge Space พื้นที่อเนกประสงค์ ใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง นั่งเล่นชิล ๆ หรือใครที่ต้องพบปะกับแขกอยู่บ่อยครั้งสามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้รับรองแขกได้เช่นกัน

          สำหรับด้านล่างของคลับเฮาส์ จะเป็นโซนกิจกรรม Semi-Outdoor อย่าง Swimming Pool ซึ่งเชื่อมกันกับ สวน landscape

          สระว่ายน้ำระบบเกลือ แบ่งเป็นสระเด็กขนาด ลึก 0.6 เมตร และสระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร

          และโซนสุดท้าย สวน Landscape สวนส่วนกลางขนาดกำลังพอดี มีที่นั่ง Long Bench รองรับกิจกรรมต่าง ๆ สามารถนั่งพักผ่อน, ฟัง Podcast และอ่านหนังสือช่วงเย็นได้ นอกจากนี้ยังมีเนินเครื่องเล่น สำหรับปีนป่ายปูด้วย พื้นยาง EPDM ให้เด็ก ๆ ได้มาใช้พื้นที่ทำกิจกรรมเสริมพัฒนาการ

         เนินเครื่องเล่น สำหรับปีนป่าย ปูด้วยพื้นยาง EPDM

ที่นั่ง Long Bench

          มาต่อกันที่แบบบ้านครับ สำหรับแบบบ้านของโครงการ “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีทั้งหมด 2 ไทป์ 

          จุดเด่นสำคัญคือ ความโปร่ง โล่ง ใช้วัสดุก่อสร้างที่เน้นความแข็งแรงคงทนและเข้าใจสภาวะอากาศบ้านเรา เช่น การวางผังบ้านให้หันหน้าไปทางทิศเหนือและใต้ นอกจากแสงแดดจะไม่สาดหน้าบ้าน และหลังบ้านแล้ว ยังช่วยให้เปิดรับลมให้ไหลเวียน ด้านดีไซน์จะเน้นใช้โทนสีที่เป็นธรรมชาติ น้ำตาล ขาว เทา ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเรียบง่าย บวกกับฟังก์ชันหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้บ้านได้รับแสงธรรมชาติ ภายในจึงดูโปร่งสบายครับ

          เริ่มกันที่บ้านหลังแรก SANCTUARY พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น – ขยาย คู่รักที่วางแผนจะมีลูก หรือครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง

จุดเด่น : จุดเด่นของบ้าน Type นี้คือจะเป็นทาวน์โฮมไซส์ใหญ่ ให้อารมณ์เหมือนบ้านแฝด โดยตัวแปลนถูกจัดวางมาในลักษณะ L-Shape ข้อดีคือ ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น พื้นที่ห้องนอนฝั่งหน้าบ้านไม่ติดกับใคร จะถูกกั้นด้วยโถงบันไดและสวนข้างบ้าน อีกทั้งยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี

          บริเวณหน้าบ้าน กว้าง 7.5 เมตร สามารถจอดรถได้สูงสุด 3 คัน โครงการจะลงเสาเข็มไว้ให้เท่าตัวบ้าน พร้อมเทคอนกรีตฉาบเรียบ ให้พร้อมใช้งานครับ และถ้ามองจากด้านหน้าบ้านจะเห็น hidden balcony ที่ทางโครงการออกแบบพื้นที่ตรงนี้ไว้ให้สำหรับทำกิจกรรมเพิ่มเติม และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ข้อดีคือ ช่วยทำให้ตัวบ้านไม่ติดกันกับบ้านอีกหลังมากจนเกินไป ได้ความเป็นส่วนตัวขึ้น

สวนข้างบ้าน + Hidden Balcony

          ก่อนจะเข้าไปที่ตัวบ้านผมขอแวะมาที่ประตูทางเข้าก่อน ตัวประตูจะเป็นประตูบานเปิดเดี่ยว HPL + บาน fix กระจกที่ด้านข้าง ทนต่อการขีดข่วน แรงกระแทก และไม่บวมน้ำ ซึ่งสามารถติดตั้ง Digital doorlock เพิ่มได้ และจะเห็นได้ว่าหน้าบ้านจะมีช่องแสงถึง 4 จุดด้วยกัน ทำให้แต่ละส่วนของบ้านมีความโปร่งสบาย ใช้ไฟฟ้าน้อยลง

1st Floor

          พื้นที่ชั้นล่างจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 โซนครับ โซนแรกคือ ตั้งแต่หน้าประตูไปจนถึงโซนรับประทานอาหาร พื้นที่บริเวณนี้เชื่อมต่อได้เป็นโถงขนาดใหญ่ เราสามารถที่จะจัดฟังก์ชันได้ตามต้องการ เพิ่มหรือลดฟังก์ชันบางอย่างให้ลงตัวกับสมาชิกในบ้าน หรือกิจกรรมของครอบครัวได้

          เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะเจอกับ Living Area ที่ทางโครงการตกแต่งไว้ให้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหรือนั่งดูทีวี โดยสามารถวางโซฟาขนาด 3 – 4 ที่นั่งได้ โดยที่ยังมีระยะห่างระหว่างโซฟากับโทรทัศน์กำลังพอดี 

          และยังสามารถหาโต๊ะกลางมาวางได้โดยที่ยังเหลือพื้นที่ให้เดินเข้า – ออกสบาย ๆ + หน้าต่างบานกว้างด้านหลัง ถ้าแต่งสวนข้างบ้านก็จะสามารถเทควิวบริเวณนี้ได้อีกหนึ่งจุด ซึ่งความสูงจากพื้นถึงเพดานอยู่ที่ 2.8 เมตร ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และพื้นที่ชั้น 1 ของบ้านถูกปูด้วยกระเบื้องยาง SPC ลายไม้ หนา 4.5 มิลลิเมตร มีความแข็งแรง และสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก

          ส่วน Dining Area ที่เชื่อมติดกัน บริเวณนี้สามารถ create ให้เป็น Pantry พร้อมกับ Built – in ชุดครัวให้เหมือนกับบ้านตัวอย่างก็สะดวก เพราะด้านข้างจะมีประตูบานเล็กรองรับ เวลาถือของหนัก สามารถเข้าทางประตูข้างบ้านได้เลย หรือจะนำโต๊ะรับประทานอาหารมาวาง จะได้ประมาณ 4 – 6 ที่นั่ง แล้วต่อเติมด้านหลังให้เป็นครัวปิด ก็สามารถรังสรรค์ได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

          มาต่อกันที่หลังบ้าน โครงการได้ทำการเทพื้น และลงเสาเข็มเอาไว้ให้เท่าตัวบ้านรองรับการต่อเติมภายในอนาคต แต่ทั้งนี้ในบ้านตัวอย่าง มีการออกแบบให้ดูเป็นห้องสัตว์เลี้ยง และสวนหลังบ้านเป็นไอเดียครับ ที่ผมชอบคือ โครงการทำห้องเก็บแทงก์น้ำให้เป็นไอเดีย ทำให้บ้านดูเรียบร้อยขึ้นมาก

ไอเดียจัดแต่งสวนหลังบ้าน

          กลับเข้ามาที่ตัวบ้าน บริเวณที่เชื่อมกันกับ Dining Area จะเป็น Multi – Purpose Area กั้นห้องแยก เป็นห้องนอนชั้นล่างเพิ่มอีกหนึ่งได้ครับ และห้องน้ำชั้นล่างขนาดใหญ่จะอยู่ติดกับบันได มีฝักบัวมาให้ สามารถอาบน้ำได้

ห้องน้ำชั้นล่าง มีฝักบัวมาให้ สามารถอาบน้ำได้

           โถงบันไดเพดานสูง 5.6 เมตร โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ท็อปด้วยไม้ โดยจะมีช่องแสงขนาดกำลังพอดี ช่วยดึงแสงสว่างให้โซนนี้ไม่อึดอัดจนเกินไป

2nd Floor

          ฟังก์ชันของพื้นที่ชั้น 2 จะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นถูกปูด้วยกระเบื้องยาง SPC ลายไม้ หนา 4.5 มิลลิเมตร เพดานสูง 3 เมตร ซึ่งเมื่อเดินขึ้นมา จะเจอกับ Lay Out ห้องนอนต่าง ๆ และ hidden balcony เพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น

          ส่วน Master Bedroom ที่อยู่โซนหน้าบ้าน สะดุดตาด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่ ทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง โดยทางโครงการจัดฟังก์ชันมาให้ค่อนข้างครบ สามารถวางเตียงนอน ขนาด King Size และยังเหลือพื้นที่ด้านข้าง ให้ทำเป็นมุมนั่งเล่น เทควิวนอกบ้านได้อีกด้วย

          ส่วนฝั่งตรงข้างเตียงนอน ถูกจัดให้เป็น Walk – in Closet  ซึ่งจะทำแบบบ้านตัวอย่างหรือไม่ก็ได้ สามารถจะปรับเปลี่ยนฟังก์ชันหรือสไตล์ของผู้อยู่อาศัย 

          มาพร้อมห้องน้ำในตัว แยกโซนเปียกและแห้ง มีสเตปกั้นน้ำไม่ให้ล้นออกข้างนอก สามารถหากระจกมาติดเพิ่มได้ครับ

          และอีกโซนด้านหลังของบ้านจะเป็น Bedroom 2 และ Bedroom 3 ซึ่งจะอยู่โซนหลังบ้าน โดยห้องแรกจะอยู่ฝั่งด้านขวามือติดกับบันได ขนาดห้องกำลังพอดี ฟังก์ชันถูกจัดวางมาให้ค่อนข้างครบ

          เหมาะที่จะห้องนอนรับแขกหรืออนาคตใครที่คิดจะสร้างครอบครัวสามารถเตรียมไว้รองรับการเติบโตของบุตรหลานได้ครับ สามารถวางเตียงขนาด 5 – 6 ได้ โดยไม่เสียพื้นที่ข้างเตียง ซึ่งโครงการได้ทำไอเดีย Built – in โต๊ะและตู้เสื้อผ้าให้ดูเป็นตัวอย่าง สามารถที่จะดีไซน์ให้ออกมาเป็นเหมือนกับบ้านตัวอย่างได้ หรือจะปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

            และห้องนอนสุดท้าย ห้องนี้ได้พื้นที่กว้างพอ ๆ กับห้องก่อนหน้า สามารถวางเตียงขนาด 5 – 6 ฟุตได้เช่นเดียว โดยห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง ไม่ได้ห้องน้ำภายในตัว ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันกับห้องนอนที่ 2 ซึ่งห้องน้ำจะอยู่ตรงกลางระหว่างห้องนอน 2 และ 3 แยกโซนเปียกและแห้ง มีสเตปกั้นน้ำไม่ให้ล้นออกข้างนอก

ไอเดียห้องทำงาน + มุมพักผ่อนในตัว

ได้ช่องแสง 2 ทาง จากหน้าต่างบ้านใหญ่ + ระเบียง hidden balcony

          Hidden Balcony เหมาะกับการออกไปสูดอากาศยามเช้าหรือเปิดรับลม แสงธรรมชาติ ให้เข้ามาภายในห้อง

          ต่อไปจะเป็นบ้านอีกหนึ่งไทป์ SERENITY ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 116 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ 

          แบบบ้านนี้ฟังก์ชันและการจัดวาง Lay Out ภายในจะคล้ายกันกับบ้านหลังแรกเลยครับ คือโครงการจะให้พื้นที่มาแบบ Open Plan สามารถปรับเปลี่ยน และออกแบบทุกส่วนของบ้านได้ตามความต้องการ

จุดเด่น : แบบบ้านหลังนี้ ประตูและหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้บ้านได้รับแสงธรรมชาติ ที่จะเข้ามาช่วยให้ภายในดูโปร่ง ไม่อึดอัด แ ห้องนอนทุกห้องมีขนาดที่ใหญ่ Double Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัว บ้านหลังนี้จึงเหมาะกับคู่รักหรือครอบครัวขนาดเริ่มต้น

          เข้ามาที่บริเวณหน้าบ้าน กว้าง 5.3 เมตร จอดรถได้ประมาณ 2 คัน โครงการลงเสาเข็มไว้ให้เท่าตัวบ้าน พร้อมเทคอนกรีตฉาบเรียบ ให้พร้อมใช้งานเช่นเดียวกัน ส่วนวัสดุประตูหน้าบ้านจะได้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน สามารถติดตั้ง Digital door lock เพิ่มเติมได้

1st Floor

           เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้าน จะเจอกับ Common Area ที่ทางโครงการออกแบบให้เป็นพื้นที่ทั้งมุมพักผ่อน นั่งทำงาน และสามารถรับประทานอาหารบริเวณนี้ได้ 

          ซึ่งเชื่อมกันเลยจะเป็น Multi – Purpose Area ถ้าไม่ได้มีแพลนจะกั้นห้องแยก ก็สามารถตกแต่งให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นโซน Living Area เหมือนกับบ้านตัวอย่างได้เลย วางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งกำลังดีครับ

           และฟังก์ชันพิเศษที่เพิ่มเข้ามาคือ บ้านหลังนี้จะได้ห้องเก็บของใต้บันไดขนาดใหญ่ ไว้จัดเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดหรือของใช้ที่ไม่ได้หยิบจับบ่อย ๆ ส่วนพื้นชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องยาง SPC ลายไม้ ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.8 เมตร

          ถัดเข้าไปจะเป็นส่วนของครัว ซึ่งจะเชื่อมกันกับหลังบ้าน ผมมองว่า ถ้าชื่นชอบการทำอาหารแบบจริงจัง แนะนำต่อเติมด้านหลังให้เป็นครัวปิด แยกออกไปเลยจะดีกว่า แต่ถ้าไม่เน้นทำอาหารหนัก ๆ สามารถ Built-in เป็นเคาน์เตอร์ครัว 

          หรือจะทำเป็น Coffee Bar ก็ได้ครับ แล้วตกแต่งให้หลังบ้านเป็นมุมพักผ่อน จิบกาแฟ อ่านหนังสือ เหมือนบ้านตัวอย่างก็ได้เช่นกัน

           โถงบันไดของบ้านหลังนี้จะแตกต่างจากบ้านหลังแรกคือ จะได้ช่องแสงที่มากกว่า + เพดานสูง 5.6 เมตร ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่บริเวณนี้ได้ดี ไม่รู้สึกอึดอัด ส่วนโครงสร้างบันได จะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ท็อปด้วยไม้ครับ

2nd Floor

          มาต่อกันที่ชั้น 2 ชั้นนี้พื้นจะถูกปูด้วยกระเบื้องยาง SPC เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องนอนทั้งหมด 2 ห้อง ซึ่งมีฟังก์ชันพิเศษคือ ทุกห้องได้ห้องน้ำส่วนตัวหมดเลยครับ

          มาดู Master Bedroom ห้องนี้จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน แบ่งพื้นที่ได้หลายโซน ทั้งเตียงนอน มุมพักผ่อน โต๊ะเครื่องแป้ง และ Walk-in Closet  สามารถวางเตียง King Size ได้ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นผนังห้องน้ำ ติดตั้งทีวีแขวนผนัง บริเวณนี้ได้ บรรยากาศของห้องรู้สึกสว่าง เพราะได้หน้าต่างบานใหญ่ รับกับวิวด้านนอกได้ดีเลย

          และสุดท้ายห้องนอนด้านหลัง ห้องนี้มีขนาดกว้าง สามารถวางเตียง 5 – 6 ฟุตได้สบาย ๆ และยังสามารถบิลต์อินตู้เสื้อผ้าหรือจัดมุมโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจะทำเป็นห้องทำงาน และมุมพักผ่อนตามแบบบ้านตัวอย่างอันนี้ก็ได้เช่นกัน โดยจะมาพร้อมกับห้องน้ำในตัว ซึ่งแยกโซนเปียกและแห้ง และมีสเตปกั้นน้ำไม่ให้ล้นออกข้างนอกครับ

โครงการนี้เหมาะกับใคร

          เป็นยังไงกันบ้างครับโครงการ “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” บูทีคทาวน์โฮม2 ชั้น ดีไซน์ใหม่ บนทำเลสายไหม ใกล้รถไฟฟ้าต่อเดียวถึงใจกลางเมือง โดยผมขอสรุปจุดเด่น และโครงการนี้เหมาะกับใคร ? ดังนี้ครับ

ทำเล : โครงการตั้งอยู่ภายในซ.สายไหม 50 สภาพแวดล้อมรอบโครงการถือว่ามีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า, ร้านอาหาร, ตลาด, Hypermarket, คอมมิวนิตี มอลล์, โรงเรียน หรือโรงพยาบาล รองรับการใช้ชีวิตขั้นพื้นฐานได้ครบ ฉะนั้นใครที่ชอบความสงบและความเป็นส่วนตัว โครงการนี้ตอบโจทย์

ราคา : ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ในโซนที่อยู่อาศัยที่ขยับขยายมาจากในตัวเมือง สภาพแวดล้อมค่อนข้างเงียบสงบและไม่วุ่นวาย แต่ก็ยังเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในพื้นที่อย่างครบครัน + การออกแบบ และการเลือกใช้วัสดุ ที่สามารถใช้งานได้จริงทุกจุด โครงการนี้จึงเหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น-กลาง กำลังมองหาบ้านที่ให้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป ให้อารมณ์บ้านแฝด แต่อาจจะต้องแลกมากับราคาที่สูงขึ้นตาม ซึ่งถ้าใครที่มีงบผมแนะนำครับ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.89 – 4.59 ล้านบาท* สามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างและบ้านจริงได้ที่โครงการเลย 

ส่วนกลาง : พื้นที่ส่วนกลางสำหรับโครงการนี้ ได้ตามมาตรฐานโครงการทั่วไป ครบครันทุกฟังก์ชันการใช้งาน โดยจะเน้นไปที่พื้นที่สีเขียวและดีไซน์มากกว่า อย่างสวนสีเขียว ที่จัดมาให้สวยงาม รวมถึง Clubhouse ที่มีทั้ง Fitness และ Swimming pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง + สังคมส่วนตัวเพียง 99 ครอบครัว ทำให้บรรยากาศภายในโครงการไม่อึดอัด เข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้ง่าย และเอื้อต่อการดูแลความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้านอย่างทั่วถึง

รูปแบบบ้าน :  บูทีคทาวน์โฮม2 ชั้น มีความเป็นเอกลักษณ์ สไตล์ชัดเจน ดึงเอาความเป็นธรรมชาติจากสีสันและองค์ประกอบลายเส้นมาใช้ ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแท้จริง และที่สำคัญบ้านทั้งสองแบบต่างก็มีฟังก์ชันต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ ขนาดพื้นที่ใช้สอย หรือฟังก์ชันห้องต่าง ๆ เหมาะมากสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างครอบครัว

การลงทุน : ผมมองว่าโครงการ “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” เหมาะกับการซื้ออยู่อาศัยเองมากกว่า เพราะเป็นโครงการแนวราบ ทำเลเติบโตต่อเนื่อง มี value ในตัว และถ้าเป็นคนทำงานในโซนนี้ ซื้ออยู่เองตอบโจทย์แน่นอน

สำหรับใครที่สนใจโครงการ “CURATOR Saimai (คิวเรเตอร์ สายไหม)” 

📍 ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ : https://bit.ly/47Kdgip

โพสต์ไว้ที่: Review

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *