“ไบรตัน อมตะ ศุขประยูร” พรีเมียมทาวน์โฮม บนทำเล EEC ใกล้นิคมฯ อมตะ เริ่ม 2.39 ลบ.*

วันนี้ผมขอพาทุกคนมารู้จักกับที่อยู่อาศัยโครงการหนึ่งบนทำเล EEC จากบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) นั่นก็คือ “ไบรตัน อมตะ ศุขประยูร” เป็นโครงการทาวน์โฮมระดับพรีเมียมที่อยู่ใกล้ ๆ กับนิคมฯอมตะนคร และทางด่วนมอเตอร์เวย์ โดดเด่นด้วยดีไซน์สถาปัตยกรรมในแบบ English Modern Style สิ่งอำนวยความสะดวกครบ รองรับความเป็นส่วนตัวด้วยแบบบ้านทาวน์โฮมอิสระ หน้ากว้าง 8 ม. ผนังไม่ติดกัน สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว นอกจากนั้น ฟังก์ชันบ้านยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งในเรื่องการออกแบบพื้นที่ใช้สอยและนวัตกรรมการอยู่อาศัย รับรองได้ว่าต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน ตัวโครงการจะเป็นอย่างไร ทำเลจะดีแค่ไหน เดี๋ยวเราไปดูพร้อมกันเลยครับ

ในเมื่อโครงการตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี คงพลาดไม่ได้ที่จะพูดถึง “EEC” หรือ “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก” แล้วโครงการที่ว่านี้มันคืออะไร ? เพื่อให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น ผมขอสรุปสาระสำคัญดังนี้ครับ

▪ โครงการนี้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2561 และมีพื้นที่ครอบคลุม 3 จังหวัดในภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และระยอง

▪ เดิมมีโครงการเพื่อพัฒนาเขตพื้นที่ภาคตะวันออกอยู่แล้ว ได้แก่ “แผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันนออก” หรือ “Eastern Seaboard (ESB)” เริ่มใช้ในปี 2520-2550 และได้พัฒนาต่อยอดเป็น “โครงการ EEC” ในภายหลัง

▪ EEC มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลาย ๆ ด้าน อาทิ เศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, การศึกษา, การเงิน, เทคโนโลยีและนวัตกรรม, บุคลากร 

แล้วตั้งแต่ก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นมา มีความคืบหน้าอะไรที่เราจะสามารถติดตามหรือมองเห็นได้บ้าง ? ถ้าใกล้ตัวเรามากที่สุดก็คือ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในปี 2567 นอกจากนั้นยังมีโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค จะเห็นว่าแต่ละโครงการมีแนวทางเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านใหญ่ ๆ ของประเทศทั้งนั้น ทั้งนี้ ก็เพื่อขยายฐานเศรษฐกิจและสังคมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น แน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชากรอย่างเราอยู่แล้ว เช่น อัตราการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้นครับ

และอีกหนึ่งวงการที่ได้รับผลกระทบจากโครงการ EEC ก็คือ “อสังหาริมทรัพย์” ผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างชาติ เริ่มเข้ามาลงทุนในภูมิภาคนี้กันมากขึ้น ทำให้ทำเลเหล่านั้นได้รับความนิยมต่อการซื้อขายบ้านและที่ดิน ซึ่งจะเห็นได้จากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมในภาคตะวันออกที่เพิ่มมากขึ้น, คนเมืองย้ายออกมาตั้งถิ่นฐานในภาคตะวันออกมากขึ้น รวมไปถึงการที่ชาวต่างชาติตัดสินใจซื้อ/เช่าที่อยู่อาศัยในโซนภาคตะวันออกมากขึ้นด้วยครับ

อย่างที่ผมได้บอกไปแล้วว่า EEC ประกอบด้วย 3 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง แต่วันนี้ ผมจะขอพูดถึงทำเลหนึ่งในจังหวัดชลบุรีที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางความเจริญของตัวเมืองชล และคนส่วนมากก็เลือกที่จะเข้ามาหาที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะครอบครัวเริ่มต้นวัยทำงาน ซึ่งก็คือ ทำเล “ศุขประยูร” นั่นเองครับ หากดูจากแผนที่จะเห็นว่า ถนนศุขประยูรเป็นแนวถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับ “นิคมฯอมตะนคร” แหล่งงานใหญ่ของคนเมืองชลฯ ที่เพียบพร้อมไปด้วยความเจริญทุกด้าน อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับถนนสายหลักเส้นอื่นได้อีกด้วย อาทิ ถนนสุขุมวิท ถนนบายพาสตัวเมือง เป็นต้น

อีกทั้งยังเป็นถนนที่ใช้เชื่อมต่อกับทางด่วนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ที่มุ่งหน้าไปยังเขตอุตสาหกรรมและพื้นที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภาคตะวันออกอีกด้วย

ส่วนความเจริญด้านต่าง ๆ ที่ว่านั้น เรียกได้ว่าเริ่มต้นตั้งแต่ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้านิคมฯ อมตะ เรื่อยไปจนเข้าบางแสน ตลาดหนองมน ตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

ห้างสรรพสินค้า 

▪ ห้างพลัสมอลล์ นิคมฯ

▪ เซ็นทรัล ชลบุรี

▪ บิ๊กซี ชลบุรี

▪ แม็คโคร ชลบุรี

▪ ตลาดหนองมน

โรงเรียน 

▪ โรงเรียนสาธิต เกษตรฯ

▪ โรงเรียนสาธิต ม. บูรพา

▪ มหาวิทยาลัยบูรพา

▪ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี

โรงพยาบาล 

▪ โรงพยาบาลเอกชล

▪ โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี

ไบรตัน อมตะ ศุขประยูร

          “ไบรตัน อมตะ ศุขประยูร” โครงการทาวน์โฮมอิสระและทาวน์โฮม 2 ชั้น จากบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) โดดเด่นทั้งในเรื่องของทำเล ดีไซน์ ฟังก์ชัน และสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบรับความต้องการรอบด้านของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่แน่นอน แต่ก่อนที่จะพาไปชมบรรยากาศและรูปแบบบ้านด้านในโครงการ ผมอยากจะขอพูดถึงไฮไลท์เด่น ๆ ที่น่าสนใจของโครงการนี้กันก่อนครับ

▪ ที่ตั้งของโครงการอยู่บนทำเลศุขประยูร เดินทาง 15 กม. ถึงนิคมฯอมตะ และอยู่ใกล้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาที

▪ ทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ หน้าบ้านกว้างกว่าเดิมถึง 8 ม. จอดรถ 2 คัน

▪ 2 Master Bedrooms ห้องนอนใหญ่พร้อมห้องน้ำส่วนตัว

▪ บ้านทุกหลังมีระบบ Home Automation รองรับ อาทิ Digital Door Lock, IP Camera, USB Port

เมื่อผ่านซุ้มประตูโครงการเข้ามาแล้ว จะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่บริเวณด้านหน้าครับ โดยคลับเฮ้าส์ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ English Modern Style มาพร้อมกับฟังก์ชันมาตรฐานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส, Co-Working Space, Kids Room นอกจากนี้ ด้านนอกคลับเฮ้าส์ ยังมีสนามบาส และสวนส่วนกลาง ซึ่งเรียกได้ว่า Facilities แน่นมาก ๆ ครับ

▪ คลับเฮ้าส์

▪ สระว่ายน้ำ

▪ ฟิตเนส

▪ Co-Working Space

▪ Kid Room

▪ สนามบาสเก็ตบอล

▪ สวนส่วนกลาง

Home Type

มาต่อกันในส่วนของที่พักอาศัยกันบ้างครับ สำหรับรูปแบบของบ้านจะเป็นทาวน์โฮมอิสระและทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ English Modern โดยจะมีให้เลือก 2 รูปแบบ ด้วยพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 105-130 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 17.9 ตร.ว. ขึ้นไป โดยทั้งสองแบบบ้านจะมี Master Bedroom พร้อมกับห้องน้ำส่วนตัว และยังมีห้องอเนกประสงค์ทางด้านชั้นล่างสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอื่น ๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย หรือจะทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุก็ได้ครับ ซึ่งแบบบ้านจะมีให้เลือกดังนี้ 

BOLNEY ทาวน์โฮมอิสระ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และ 2 ที่จอดรถ

BROMLEY ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และ 2 ที่จอดรถ

BOLNEY ทาวน์โฮมอิสระ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ สามารถจอดรถได้ 2 คัน

ความพิเศษของบ้านไทป์นี้ก็คือ เป็นทาวน์โฮมที่ออกแบบให้ผนังของบ้านไม่ติดกัน ซึ่งแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป ในส่วนนี้จะทำให้ลูกบ้านได้รับความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเหมือนได้อยู่บ้านเดี่ยว  อีกทั้งบริเวณหน้าบ้าน ยังมีความกว้างถึง 8 ม. ทำให้จอดรถ 2 คันได้แบบสบาย ๆ

เมื่อเข้ามาแล้ว ก็จะเป็นตัวบ้านชั้น 1 ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชันห้องรับแขก, ห้องรับประทานอาหาร, ห้องอเนกประสงค์, ห้องน้ำชั้นล่าง และพื้นที่ซักล้างบริเวณหลังบ้าน

มาพูดถึงโซนห้องรับแขกกันก่อนเลยครับ พื้นที่ตรงนี้มี Floor to Ceiling 2.8 ม. ทำให้บรรยากาศด้านในค่อนข้างโปร่งโล่ง สามารถเปิดประตูกระจกบานสไลด์รับแสงได้อีก โดยทุกบ้านประตูและหน้าต่างในบ้านจะเป็นกระจกเขียวใสตัดแสง มองแล้วรู้สึกสบายตา และยังช่วยป้องกันความร้อนได้อีกด้วย

มุมนี้สามารถติดตั้งทีวีบิวท์อินและจัดวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้ ระยะห่างกำลังพอดีสายตา พื้นที่กว้าง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดครับ

ถัดเข้ามาเป็นส่วนรับประทานอาหารอยู่บริเวณกลางบ้าน สามารถวางโต๊ะขนาด 4 ที่นั่ง เคาน์เตอร์ล้างจานด้านหลัง หรือตู้เย็นก็ได้เช่นกันครับ

ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง เป็นฟังก์ชันดี ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์คนรุ่นใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน รองรับการ Work from Home, มุมนั่งเล่นส่วนตัว หรือจะทำเป็นห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุก็ได้ครับ

อีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่บ้านตัวอย่างทำไว้ให้ดู บริเวณหน้าบันไดทำเป็นมุมซักรีด ทำให้เห็นได้ว่า โซนซักล้างไม่จำเป็นต้องอยู่บริเวณหลังบ้านเสมอไป

โครงการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ได้ลงตัว สามารถต่อเติมครัวได้อีกทางด้านหลังบ้าน สะดวกมาก ๆ ครับ เพราะเวลาเข้าครัวทำอาหาร สามารถเปิดประตู-กระจกระบายกลิ่นทางด้านหลังบ้านได้เลย

เมื่อขึ้นมาด้านบน จะเป็นพื้นที่ของห้องนอนและห้องน้ำชั้นบน โดยห้องมาสเตอร์จะมาพร้อมกับห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 2 และ 3 สามารถใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกันได้ครับ

Master Bedroom ห้องนอนใหญ่ โปร่งสว่างจากบานหน้าต่าง สามารถวางเตียงคิงไซส์ ต่อเติม Walk-in Closet บริเวณหน้าห้องน้ำได้ครับ

▪ Bedroom 2

▪ Bedroom 3

มาต่อกันที่ทาวน์โฮม BROMLEY ประกอบด้วยฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

ไฮไลท์ของบ้านหลังนี้ก็คือ เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.5 ม. สามารถจอดรถได้ 2 คัน มี Master Bedroom ขนาดใหญ่ 2 ห้องพร้อมกับห้องน้ำส่วนตัว และมีห้องอเนกประสงค์อีก 1 ห้องทางด้านชั้นล่าง สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอื่น ๆ ได้เช่นกันครับ

เมื่อเข้ามาด้านใน ตัวบ้านชั้น 1 ทางโครงการจัดฟังก์ชันแบบ Open Plan เชื่อมต่อพื้นที่แต่ละโซนเข้าด้วยกัน ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโซนรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร หรือจะเป็นครัวด้านหลัง

บริเวณ Living Room ออกแบบมาคล้ายกับบ้านไทป์แรก สามารถติดตั้งทีวีบิวท์อิน และจัดวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งได้ครับ

ถัดเข้ามาจะเป็นโซนรับประทานอาหาร เหมาะสำหรับชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาด 4 ที่นั่ง หรืออีกหนึ่งไอเดียที่คนนิยมทำกันก็คือ เคาน์เตอร์บาร์ เหมาะกับพื้นที่ตรงนี้มาก ๆ ครับ

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่เหมือนกันก็คือห้องอเนกประสงค์ อยู่ติดกับห้องน้ำ สามารถตกแต่งให้สามารถใช้งานได้หลากหลายเช่นเดียวกันครับ

ทางด้านหลังจะเป็นพื้นที่ซักล้าง ซึ่งถ้าเป็นบ้านจริง โครงการจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้ ลูกบ้านที่รักการทำอาหาร สามารถต่อเติมเป็นครัวไทยหลังบ้านได้ครับ

มาต่อกันที่ห้องนอนชั้นบนไฮไลท์ของทาวน์โฮม BROMLEY บ้านไทป์นี้จะมี 2 ห้องนอน เป็น Master Bedroom ที่มาพร้อมกับห้องน้ำในตัวทั้งสองห้องเลยครับ แบ่งเป็นห้องนอนทางฝั่งหน้าบ้าน และห้องนอนทางฝั่งหลังบ้าน สามารถวางเตียงขนาดคิงไซส์ ต่อเติมตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำกว้าง ชุดสุขภัณฑ์ครบ แบ่งแยกโซนแห้ง-โซนเปียก สะดวกต่อการใช้งานมากครับ

▪ Master Bedroom 1

▪ Master Bedroom 2

บ้านที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าจะต้องมีระบบ Home Automation เพื่อให้การอยู่บ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งบ้านทุกหลังในโครงการนี้ก็มีนวัตกรรมการอยู่อาศัยเข้ามารองรับเช่นกันครับ อาทิ Digital Door Lock เข้าบ้านด้วยการใช้คีการ์ดหรือรหัสผ่าน, IP Camera กล้องวงจรปิดไร้สาย สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวผ่านสมาร์ทโฟน หรือสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ ในยุคนี้อย่าง USB Port ตามจุดสำคัญในบ้านและระบบสาย Fiber Optic เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา

จากที่รีวิวมาตั้งแต่ต้น ทั้งในเรื่องของทำเลและตัวโครงการ ส่วนตัวผมคิดว่า กับราคา 2.xx ล้าน คุ้มค่าสามารถจับต้องได้ครับ ไทป์บ้านเป็นทาวน์โฮมขนาดกำลังพอดีสำหรับครอบครัวในวัยเริ่มต้น อยู่อาศัยประมาณ 2-4 คน แปลนบ้านดี กว้างขวาง และมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับสมาชิกทุกคน อีกทั้งระบบ Home Automation ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้มากขึ้น ส่วนสภาพแวดล้อมโครงการ บรรยากาศร่มรื่น มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมให้กับลูกบ้าน โดยที่ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอยู่ทั่วทุกมุมรอบโครงการ สำหรับไทป์บ้านแบบทาวน์โฮม ไม่ได้เหมาะกับคนที่มีครอบครัวแล้วเท่านั้น แต่หนุ่มสาวที่ทำงานในนิคมฯอมตะหรือตัวเมืองชลฯ โครงการนี้ก็ตอบโจทย์เช่นกันครับ ใกล้ถนนเส้นหลัก ใกล้ทางด่วน เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่ายมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ เลยครับสำหรับโครงการที่อยู่อาศัยในโซน EEC

———————————–

สนใจโครงการ ‘ไบรตัน อมตะ ศุขประยูร’

📞 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 091 599 0500

📌 พิกัดโครงการ : https://goo.gl/maps/RsNH9G4PL7bXRa137

โพสต์ไว้ที่: Review

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *