‘แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5’ เจาะบ้านซีรีส์ใหม่ ฟังก์ชันเด่นตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่า ติดถนนใหญ่ บนทำเลที่กำลังมาแรง

บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เป็น Developer ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จมากในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จากความสำเร็จทำให้ในปี 2565 บริทาเนีย ได้เริ่มขยายพื้นที่โครงการใหม่ ไปยังโซนอื่นทัังในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำเลหนึ่งในนั้นคือย่านที่อยู่อาศัยใหม่ที่เติบโตโดดเด่นมากในกรุงเทพฯ โซนตะวันตก หรือโซนราชพฤกษ์ครับ และโครงการที่ผมกำลังจะพูดถึงนั้นก็คือโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5 ซึ่งเป็น Luxury Brand บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Classic มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของทำเลที่อยู่ติดถนนใหญ่ใจกลางราชพฤกษ์ บนถนนนครอินทร์ ยังใกล้ทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้า

นอกจากนี้รูปแบบบ้านยังค่อนข้างหลากหลาย บ้านเดี่ยว 3 Type บ้านแฝด 2 Type เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งครอบครัวเริ่มต้นและครอบครัวขยาย มากับฟังก์ชันภายในที่ใช้งานได้จริง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งวันนี้ผมจะพาไปเจาะฟังก์ชันเด่นในบ้านซีรีย์ใหม่ เชื่อว่าจะตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ

Home Type 

บ้านเดี่ยวบ้านแฝดรวม 5 Type

          สำหรับรูปแบบบ้านโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5 ประกอบไปด้วย บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 5 แบบบ้าน จำนวน 245 ยูนิต ได้แก่

CARDIFF บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ

CARLISLE บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

CORNWALL บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ

SOMERSET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ส่วนพักผ่อนชั้นบน 2 ที่จอดรถ

HARINGTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องพักผ่อนชั้นบน 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

          ต้องบอกว่าแบบบ้านทั้งหมด ค่อนข้างน่าสนใจและมีรูปแบบที่ตอบโจทย์กับขนาดครอบครัวที่ต่างกันครับ อย่างที่ผมได้เกริ่นไปแล้วว่า วันนี้จะพาไปเจาะลึกแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่า จึงอยากให้รู้จักกับแบบบ้านแฝด CARLISLE ของที่นี่กันครับ

แบบบ้าน CARLISLE

พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 40 ตร.วา

บ้านแฝดที่รองรับครอบครัวขยาย ต้องการพื้นที่มากขึ้น

          ต้องยอมรับว่าบ้านแฝด CARLISLE เป็นบ้านไทป์กลางๆ ของโครงการ คนส่วนใหญ่ถ้าไม่เลือกบ้านขนาดเริ่มต้น ก็เลือกขนาดใหญ่ที่สุดไปเลย บ้านไทป์กลางๆ แบบนี้จึงมักจะถูกมองข้าม ซึ่งผมมองว่าอนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน ในอนาคตเราอาจจะต้องการพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เข้ามารองรับสมาชิกที่เพิ่มขึ้น หรือพื้นที่ทำเป็นมุมทำงานที่บ้าน หรือเป็นที่พักของพ่อแม่ ที่นี่เขาจึงออกแบบบ้านมาให้คุณได้เลือกตามความชอบและตามความเหมาะสมกับขนาดครอบครัว โดยบ้านไทป์นี้ผมมองว่าตอบโจทย์กับครอบครัวที่มีโอกาสที่จะขยับขยายในอนาคต ซื้อพื้นที่เผื่อในวันข้างหน้า โดยเฉพาะบ้านหลังนี้จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ที่เพิ่มเข้ามา สามารถจะเปลี่ยนเป็นห้องนอนเพิ่มขึ้นได้ โดยไม่ต้องต่อเติมเลยครับ

 

SMART HOME SECURITY

          ก่อนที่จะไปดูฟังก์ชันภายในบ้านกัน อีกเรื่องที่สำคัญคือระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านโครงการ “แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5” พิเศษยิ่งกว่ากับระบบรักษาความปลอดภัยในตัวบ้าน 5 ระดับ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจทุกๆ การอยู่อาศัยของลูกบ้านในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น…

◼️ Digital Door Lock

◼️ IP Camera

◼️ Magnetic Sensor

◼️ Motion Sensor

◼️ Smoke Sensor

          อาจจะเรียกว่าเป็นจุดเด่นของบริทาเนียเลยครับ เพราะไม่ใช่ทุกโครงการที่จะให้ Smart Home ซึ่งที่นี่บ้านเริ่มต้นก็จะได้ฟังก์ชันนี้ด้วย อุ่นใจทั้งนอกบ้านและในบ้าน

ถ้าเทียบฟังก์ชันระหว่างบ้านแฝดในตลาดอสังหาฯ กับบ้านแฝด CARLISLE บ้านไทป์นี้ให้อารมณ์ไม่เหมือนบ้านแฝดแต่เหมือนบ้านเดี่ยวครับ เริ่มต้นแต่ตัวบ้านที่จะติดกับเพื่อนบ้านแค่ครัวนอกเท่านั้น บ้านหลังนี้จึงค่อนข้างให้ความเป็นส่วนตัวครับ และมีพื้นที่เดินได้รอบบ้าน พื้นที่ด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง สามารถครีเอทเป็นมุมต่างๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ และบริเวณโซนจอดรถจะได้ร่มเงาจากส่วนของบ้านที่ยื่นออกมาครับ พอเข้ามาในบ้านผนังเจาะช่องแสงบานใหญ่ เพื่อช่วยดึงแสงภายนอกเข้ามาด้านใน ทำให้บ้านรู้สึกกว้างและโปร่งสบายกว่าบ้านแฝดทั่วไปๆ ระยะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามมุมต่างๆ รองรับครอบครัวที่มี 4-5 คน แต่ก็ยังมีระยะห่างที่พอดีสบายไม่อึดอัด

พื้นที่อเนกประสงค์คือจุดเด่นที่สำคัญของบ้านไทป์นี้เลยครับ เพราะเป็นฟังก์ชันที่เพิ่มเข้ามาจากไทป์เริ่มต้น โครงการกั้นห้องไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ใส่กระจกเข้ามุมทำให้ห้องดูโปร่ง และหน้าต่างเชื่อมออกข้างนอกมองเห็นสวนด้านข้าง และยังเปิดออกเพื่อถ่ายเทอากาศในห้องนี้ได้ ฉะนั้นห้องนี้ค่อนข้างเหมาะมากที่จะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุในอนาคต นอกจากทำเป็นมุม Work From Home ตามไอเดียของโครงการ

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ดีคือห้องน้ำชั้นล่างถูกออกแบบมาให้มีช่องแสงธรรมชาติกว้าง หน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดออกได้ ยิ่งช่วยถ่ายเทอากาศ ช่วยในเรื่องของการลดกลิ่นอับ ลดความชื้นและฟังก์ชันการใช้งานครบสอดรับกับห้องชั้นล่าง ฉะนั้นหากจะทำ Multipurpose Room ให้เป็นอีกหนึ่งห้องนอนก็จะทำให้การใช้งานที่สะดวกสบายขึ้นด้วย

ส่วนพื้นที่ใช้สอยที่สำคัญของบ้านเลย คือห้องครัวครับ ห้องครัวจะเป็นห้องที่ครอบครัวมีการใช้งานมากที่สุด ทั้งเก็บของ ทำอาหาร ที่นี่ทำเป็นห้องครัวปิดขนาดใหญ่ มีการเชื่อมต่อกับครัวไทยที่อยู่นอกบ้าน โดยกั้นทั้งสองมุมอย่างเป็นสัดส่วนครับ ผมมองว่าการออกแบบส่วนครัวทำให้เราใช้งานได้สบายและลื่นไหล มากขึ้น และการออกแบบให้สามารถทำครัวแบบจริงจังด้านนอกได้เต็มที่เป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ครัวไทยอย่างแท้จริง บริเวณครัวไทยยังมีการกั้นด้วยกระจกใส เปิดปิดประตูได้ทั้ง 2 ด้าน โดยไม่ต้องทำเพิ่ม

สำหรับในส่วนของห้องพักอาศัย ชั้นบนมี 3 ห้องนอน คือ Master Bedroom ระเบียงขนาดใหญ่มาพร้อม Walk in Closet มีห้องน้ำในตัวฟังก์ชันครบ 

ส่วนอีก 2 ห้องนอนที่เหลือ มีพื้นที่ใช้งานลดหลั่นกันไปครับ Hight Ceiling 2.8 เมตร ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งและยังมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนความสูงอีกมาก เราจึงทำเป็นมุมเก็บของได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

FACILITIES 

ขนาดใหญ่ 2 จุด เนื้อที่ 1.5 ไร่

นอกจากตัวบ้าน พื้นที่ส่วนกลางก็ยังถือว่าเป็นที่สุด มีเนื้อที่กว่า 1.5 ไร่ กระจายเป็น 2 จุด ด้วยกันครับ ส่วนแรกคือ คลับเฮาส์อยู่ด้านหน้าเชื่อมกับซุ้มประตู ส่วนที่ 2 คือ พื้นที่สวนและ Facilities ที่เป็น Outdoor ทำให้ที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย อาทิ 

◾ CLUB GRAND BRITANIA

◾ CO-WORKING SPACE

◾ KIDS ROOM

◾ SWIMMING POOL PANORAMA VIEW

◾ KIDS POOL

◾ MEETING ROOM

◾ WELLNESS SERVICE ROOM

◾ STREET BASKETBALL

◾ PLAYGROUND GARDEN ACTIVE ZONE

ส่วนของระบบความปลอดภัย มีการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยเพิ่มความปลอดภัยเป็น 2 เท่า ด้วย DOUBLE MAIN GATE และในช่วงกลางคืนจะเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยประตูรั้วเลื่อน หรือ Night Gate ครับ ซึ่งก็ต้องยอมรับครับว่าในเรื่องของส่วนกลาง บริทาเนีย เขาไม่ได้เป็นรองใครเลยครับ

เจาะทำเลไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ – พระราม 5

ปิดท้ายผมอยากขอพูดถึงความน่าสนใจของ ‘ราชพฤกษ์’ คือการเชื่อมพื้นที่ฝั่งตะวันตกกับใจกลางเมืองอย่างสาทร สีลม ได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าถนนราชพฤกษ์ ตลอดเส้นทางแทบจะไม่มีสัญญาณไฟจราจร และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมอยู่โซนนี้แล้วจะข้ามไปสาทร สีลมได้เร็วมากขึ้น และก็ยังรวมถึงโครงการขยายถนนเชื่อมถนนราชพฤกษ์กับถนนกาญจนาภิเษก โดยมีการเชื่อมต่อคมนาคมใหม่ๆ เช่น เชื่อมต่อถนนตัดใหม่ พรานนก – พุทธมณฑลสาย 4, เชื่อมต่อทางด่วนใหม่ศรีรัช-วงแหวน, เชื่อมต่อทางหลวงสาย 345 และถนนตัดใหม่ราชพฤกษ์-วงแหวนฯ เข้าสู่พื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ฉะนั้นในแง่ของการเดินทางถนนราชพฤกษ์จึงไม่ได้สะดวกแค่การเข้าเมืองเท่านั้น แต่ยังเป็นเส้นทางที่สะดวกสำหรับการเดินทางออกต่างจังหวัดทั้งโซนภาคกลาง เหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ

การเติบโตของทำเลยังทำให้โซนนี้เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เอื้อต่อการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สถานที่ราชการ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ และล่าสุดการเข้ามาของ Central Westville กำลังจะถูกพลิกโฉมจากย่านน่าอยู่สู่ทำเลทองในอนาคตด้วยครับ จากปัจจุบันที่นี่ก็คึกคักและมีครบทุกความต้องการอยู่แล้ว เช่น The Walk ราชพฤกษ์ The Crystal SB ราชพฤกษ์ The Circle ราชพฤกษ์ ม.ราชพฤกษ์ รร.นานาชาติเด่นหล้า รร.บดินทรเดชา นนทบุรี รร.เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ บางใหญ่ รพ.ยันฮี รพ.เจ้าพระยา ตลาดพระราม 5 ฯลฯ

โดยตัวโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – พระราม 5 จะอยู่ติดถนนนครอินทร์ ห่างจากวงเวียนพระราม 5 แค่ประมาณ 5 กม. เท่านั้น การเดินทางและการใช้ชีวิตจึงถือว่า สะดวกมากๆ และอยู่ใจกลางความเจริญของโซนนี้อย่างชัดเจนครับ

สำหรับใครที่สนใจโครงการสามารถนัดเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา เวลา 09.00 – 18.00 น. 
◾ เบอร์โทร 061 414 4423
Line@ : https://lin.ee/dOfkrzW
ลงทะเบียนรับสิทธิ์  >> https://bit.ly/3uMX2Do

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *