สืบโครงการ สิริ เพลส พุทธบูชา 39

          การพัฒนา Megaproject เป็นปัจจัยที่สำคัญส่งผลถึงมูลค่าในทำเลหรือย่านนั้นๆ เพิ่มสูงขึ้น และหนึ่งในย่านที่อยู่อาศัยที่กำลังมาแรงมากในฝั่งธน ปัจจุบันต้องบอกว่า แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เป็นทำเลที่น่าสนใจ โดยเฉพาะช่วงทางยกระดับ ตั้งแต่สถานีดาวคะนองไปจนถึงสถานีครุใน ซึ่งมีความคึกคักอย่างมาก และรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นการเชื่อมต่อการเดินทางสู่ใจกลางเมืองแบบรวดเดียว และไม่เพียงรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ที่เข้ามาทำให้ฝั่งธนดูน่าสนใจ ยังมีโครงการมอเตอร์เวย์บางขุนเทียน และทางพิเศษเชื่อมต่อพระรามสาม ทำให้การเดินทางลัดเลาะง่ายและรวดเร็วขึ้น 

          ทำเลที่สำคัญในฝั่งธนฯ เช่น พระรามสอง ประชาอุทิศ  พุทธบูชา ซึ่งโซนที่กล่าวมาแล้วล้วนเป็นย่านที่เจริญและเป็นที่หมายปองของดิเวลลอปเปอร์ ที่เข้ามาพัฒนาโครงการ เพื่อตอบสนองคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ความเจริญ และยังข้ามไปฝั่ง Core CBD และทำเลสำคัญอื่น ๆ ได้สบาย

          และวันนี้อยากจะพาทุกคนมารู้จักกับทำเลพุทธบูชา ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย แต่หากอยู่ในโซนพระรามสอง สุขสวัสดิ์ คงพอจะรู้จักอย่างแน่นอน  ซึ่งความเจริญที่เข้ามามีทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้, ทางด่วนพระราม 3 – สุขสวัสดิ์ และถนนตัดใหม่ สุขสวัสดิ์ – เพชรเกษม

          รวมถึงสถานศึกษาและแหล่ง Community ต่าง ๆ ที่รายล้อมอยู่ในทำเลนี้ ยิ่งทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านพุทธบูชาสูงมากขึ้นไปอีก

 

ศักยภาพการเดินทาง

ทำเลพุทธบูชา

          พุทธบูชา เป็นถนนที่เชื่อมออกได้ทั้ง ถนนพระรามสอง ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนประชาอุทิศ และถนนเลียบทางพิเศษกาญจนาฯ  ถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดและใกล้ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า ที่สามารถเดินทางเข้าเมืองผ่านทางด่วนไปยังฝั่งสาทร พระราม 3 ได้สะดวกมาก ๆ โดยใช้เส้นทางสะพานภูมิพลฯ เพียงไม่กี่นาทีก็ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่ฝั่งพระนคร โซนสำคัญของกรุงเทพฯ อย่างสาทร – พระราม 3 ได้แล้ว

          ถ้าขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครก็สามารถเดินทางไปย่านสำคัญอื่น ๆ ได้ อย่างเช่น ย่านพระราม 4, พระราม 9 – เพชรบุรี และวิภาวดี เป็นต้น หรือถ้าต้องการเดินทางออกต่างจังหวัด ก็สามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก เพื่อเชื่อมต่อกับ 4 จังหวัดผ่านถนนกาญจนาภิเษกได้เช่นเดียวกัน

          นอกจากนี้ ยังมีโครงการในอนาคตที่จะยิ่งทำให้การเดินทางในโซนนี้สะดวกสบายและคึกคักมากยิ่งขึ้น คือ ทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คืบหน้าไปแล้วกว่า 46% ซึ่งคาดว่าจะได้เปิดให้ใช้บริการได้ภายในปี 2567 โดยเส้นทางนี้จะช่วยลดปัญหารถติดบนถนนพระราม 2 ในช่วงเวลาเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี และจะทำให้พื้นที่ถนนรอบ ๆ ที่เชื่อมกับถนนพระราม 2 เดินทางได้คล่องตัวมากขึ้น และการเดินทางไป-มา โซนพระราม 3 ได้รวดเร็วมากขึ้น

          อีกโครงการหนึ่ง คือ ถนนตัดใหม่ สุขสวัสดิ์ – เพชรเกษม – วงแหวนใต้ ที่เป็นถนนเชื่อมกรุงเทพฯ แนวเหนือ – ใต้ โดยเป็นถนน 6 ช่องการจราจร เริ่มจากถนนเพชรเกษมช่วงพุทธมณฑลสาย 1 ผ่านถนนกัลปพฤกษ์ ถนนเอกชัย ถนนพระราม 2 ถนนพุทธบูชา ถนนประชาอุทิศ และเข้าสู่ถนนสุขสวัสดิ์บริเวณแยกขึ้นสะพานภูมิพล และล่าสุดมีประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนออกมาแล้ว หลังจากนี้จะมีการเข้าสำรวจที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในแนวเขตที่จะเวนคืน เพื่อก่อสร้างโครงการถนนตามแนวผังเมือง

ทำเลแห่งอนาคต

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

          นอกจากโครงการการพัฒนาถนนและทางด่วนในอนาคตแล้ว ยังมีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ เป็นเส้นทางที่วิ่งตามแนวถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างงานโยธา คืบหน้าไปแล้ว 11.55% (อัปเดตเมื่อ 31 พฤษภาคม 66) คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 70 โดยรถไฟฟ้าสายนี้จะทำให้คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น สามารถเชื่อมพื้นที่ในย่านสุขสวัสดิ์กับย่านอื่น ๆ เช่น สะพานพุทธ, ผ่านฟ้า, หอสมุดแห่งชาติ, เตาปูน และไปจนถึงนนทบุรีได้ในเวลาอันรวดเร็ว

          ด้วยการพัฒนาโครงการคมนาคมหลาย ๆ โครงการในโซนนี้จะยิ่งทำให้โครงข่ายคมนาคมในฝั่งกรุงเทพฯ ตอนใต้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และเกิดการลงทุนใหม่ ๆ ของภาคเอกชนทั้งค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์

แหล่งของกิน – ช้อปปิ้ง

ครบสุดในย่าน

          นอกจากเรื่องของถนนหนทางในย่านนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว สำหรับแหล่งของกิน – แหล่งช้อปปิ้ง ในย่านนี้ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบไม่แพ้กัน เพราะเป็นโซนที่มีที่อยู่อาศัยกระจายอยู่ทั่วทำเล โดยเฉพาะเส้นพุทธบูชาและถนนประชาอุทิศ ที่เชื่อมต่อมาจากถนนสายหลักสุขสวัสดิ์

          ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่อย่าง Big C สุขสวัสดิ์, แม็กซ์ แวลู ประชาอุทิศ, ตลาดพระประแดงอาเขต, SUSCO SQUARE และห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ก็สามารถแวะซื้อของช้อปปิ้งกลับบ้านได้

รายล้อมด้วยสวนสีเขียว

ใกล้สถานศึกษา

          และในย่านพุทธบูชายังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ อย่าง ม. เทคโนพระจอมเกล้าฯ ธนบุรี วิทยาเขตหลัก รวมถึงโรงเรียนวรรณสว่างจิตและโรงเรียนรุ่งอรุณ 

          มีแหล่งออกกำลังกายและสวนขนาดใหญ่อยู่ในทำเลนี้ถึง 2 จุดด้วยกัน คือ ศูนย์กีฬาบางมด ที่เราสามารถเข้ามาออกกำลังกายได้หลากหลายมาก ๆ โดยเสียค่าสมาชิกรายปีเพียงแค่ 40 บาทเท่านั้น และสวนธนบุรีรมย์ เป็นสวนสีเขียวขนาดใหญ่ที่สามารถไปวิ่งออกกำลังกาย เดินเล่นพักผ่อนได้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นเลยครับ

สีสันใหม่แห่งอัมเตอร์ดัม

บนทำเลสุขขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ 

สิริเพลส พุทธบูชา 39

          จากการเดินทางในโซนนี้ที่จะมีความสะดวกสบายมากขึ้นในอนาคตจากการพัฒนาโครงการคมนาคมถึง 3 โครงการ ที่สามารถเชื่อมต่อเส้นทางของกรุงเทพฯ ตอนใต้ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีถนนที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแลนด์มาร์คสำคัญ ๆ ในกรุงเทพฯ ได้ อย่าง สาทร – พระราม 3 และ ย่านพระราม 4 ย่านพระราม 9 – เพชรบุรี และย่านวิภาวดี สิ่งอำนวยความสะดวกและความต้องการที่อยู่อาศัยก็ยิ่งสูงขึ้นตามมาอีก หรือถ้าใครไม่อยากขับรถ ในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ ให้ได้ใช้กัน

          แม้ความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้จะสูงขึ้น เมื่อลองมาดูในโซนนี้จริง ๆ จะพบว่าโครงการบ้านส่วนใหญ่จะเป็นโครงการทาวน์โฮมที่อยู่ในช่วงราคา 3 – 5 ล้าน และด้วยศักยภาพของทำเล ความสะดวกด้านการเดินทาง รายล้อมไปด้วย Community Mall และตลาดเล็กใหญ่มากมาย ยิ่งทำให้ราคาบ้านในช่วงราคานี้คุ้มค่ามากขึ้นไปอีก

          สำหรับโครงการทาวน์โฮมที่ผมจะมาแนะนำเป็นโครงการที่อยู่แถวพุทธบูชา 39 ใกล้กับโซนสุขสวัสดิ์ คือ  ‘สิริเพลส พุทธบูชา 39’ อยู่ในซอยพุทธบูชา 39 โครงการสามารถเข้าออกได้หลายเส้น สามารถทะลุไปออกซอยสุขสวัสดิ์ 30 รวมถึงถนนประชาอุทิศได้ และในอนาคตก็จะสามารถใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ในการเดินทางไปยังทำเลอื่น ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ได้ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีบางปะกอกครับ มีพื้นที่สีเขียวใกล้ ๆ โครงการ คือ สวนธนบุรีรย์ ว่าง ๆ ก็สามารถไปเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์กันได้ครับ

.

โครงการ ‘สิริเพลส พุทธบูชา 39’ ทาวน์โฮมใหม่ 4 ห้องนอน สไตล์อัมสเตอร์ดัม จาก Sansiri มี 259 ยูนิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ Dream Destination จากแสนสิริ ราคาเริ่ม 3.59 – 5 ล้าน*

สนใจโครงการลงทะเบียน : http://siri.ly/2TqiBa6

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 1685

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *