Kave Pop salaya คอนโดฯสุดป๊อบ บนทำเลแห่งการศึกษา

วนกลับมาสืบกันอีกครั้งกับโครงการบนทำเลการศึกษา อีกหนึ่งโครงการจาก AssetWise โครงการ ‘Kave Pop Salaya’ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมใหม่ เริ่ม 1.59 ล้านบาท* หลังจากที่โครงการ Kave Mutant Salaya โครงการแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก เป็นที่น่าจับตามองทั้งการลงทุน และซื้อเพื่ออยู่อาศัย เนื่องจากสามารถทำยอดขายทะลุเกินครึ่งตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จ และต้องบอกว่ารอบนี้เปิดตัวราคามาค่อนข้างดี ตัวโครงการจะมี 237 ยูนิต ฉะนั้นจะได้เรื่องความเป็นส่วนตัวสูง แต่สิ่งอำนวยความสะดวกเต็มที่สไตล์ Kave Condo เหมือนเดิมครับ สำหรับโครงการนี้จะเป็นคอนโด Low-Rise สูง 7 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการ 2-1-66.4 ไร่* มีอาคาร Clubhouse แยกออกมาต่างหาก สูง 2 ชั้น 1 อาคารอยู่ตรงกลาง ที่จอดรถประมาณ 35% รวมซ้อนจอด ส่วนที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่ศาลายา-นครชัยศรี อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ใกล้ ม.มหิดล ฝั่งทางเข้าประตู 6 เชื่อมต่อกับคณะสัตวแพทยศาสตร์

ตัวโครงการจะมีความน่าสนใจอย่างไร? วันนี้พามาชมห้องตัวอย่างครับ ก่อนอื่นผมขอเริ่มจากทำเลกันก่อนครับ

ทำเลนับเป็นจุดเด่นของโครงการเลยครับ ตัวโครงการที่ติดถนนใหญ่ ทำให้เดินทางสะดวกมากกว่า และจากที่ตั้งโครงการ ขับรถไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงประตูมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งจะเป็นฝั่งประตู 6 เชื่อมกับโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และโรงพยาบาลสัตว์ประศุอาทร คณะสัตวแพทยศาสตร์ ปกติแล้วนักศึกษาและบุคลากรจะใช้รถส่วนตัวในการเดินทางภายในมหาวิทยาลัย ฉะนั้นนักศึกษาที่เข้ามาเรียนที่นี่จึงสามารถเลือกที่อยู่อาศัยได้ตามความต้องการ แต่สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวไม่ต้องกังวลเพราะ ทางมหาวิทยาลัยมีรถรับ-ส่ง วิ่งผ่านตลอด ค่อนข้างสะดวกสบายเลยทีเดียว

‘ศาลายา’ ทำเลแห่งการลงทุน 

ย่านการศึกษาของชาวมหิดล 

ยอมรับเลยว่าทุกวันนี้ทำเลปริมณฑลที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ความเจริญกระจายตัวมากขึ้นทำให้ในบางโซนราคาเฉลี่ยที่ดินสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นผลมาจากความเจริญที่ขยายตัวจากกรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครปฐม ที่ปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองเหมาะแก่การลงทุน เพราะเต็มไปด้วย Mega Project ที่กำลังทำให้นครปฐมกลายเป็นทำเลศักยภาพเด่นชัดมากขึ้น อาทิ โครงการก่อสร้างสนามบินนครปฐม รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน และยังมีโครงการมอเตอร์เวย์ นครปฐม–ชะอำ 

และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงนครปฐม ทำเลที่น่าสนใจ น่าลงทุนคงหนีไม่พ้น ‘ศาลายา’ เป็นทำเลที่มีครบเครื่อง ทั้งการคมนาคมที่เชื่อมต่อใจเมืองโดยตรง ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มหาวิทยาลัยชื่อดัง และสถานที่สำคัญมากมาย ไม่แปลกใจที่บริเวณโดยรอบ จะเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยมากมายตั้งแต่ระดับ Economy ไปจนถึงระดับไฮเอนด์ ค่อนข้างตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ นักศึกษา Frist Jobber หรือคนที่ทำงานในแถบนี้

‘ศาลายา’ มีพื้นที่ติดต่อกับเขตทวีวัฒนา ทำให้สามารถเลือกจับจ่ายซื้อของได้สะดวกถึง 2 ฝั่ง โดยเดินทางด้วยทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี หรือจะเข้าเมืองก็สะดวก เนื่องจากเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร อีกทั้งโซนนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ต คอมมูนิตี้มอลล์ และตลาดเล็ก – ใหญ่เช่น ตลาดสดธนบุรี และตลาดเวิลด์มาร์เก็ต 

ด้วยความสะดวกสบายทั้งหลายที่เข้ามาทำให้โซน ‘ศาลายา’ ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จึงไม่แปลกใจที่วันนี้เหล่า Develops จับตามอง

ทั้งนี้จากข้อมูลการรับนักศึกษาเข้าใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งยังไม่รวมบุคลากรการศึกษา และนักเรียน นักศึกษาสถาบันต่างๆ ทำให้โซนนี้มีความต้องการเรื่องที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโด ซึ่งตอบโจทย์การอยู่อาศัยของกลุ่มนักศึกษา หากใครที่สนใจลงทุนปล่อยเช่าโซนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ เพราะมี Demand ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทาลัย และคนทำงาน โดยราคาเฉลี่ยเช่าในโซนนี้จะอยู่ที่ 7-8 พัน Rental Yield จะอยู่ที่ 5-6% ต่อปี ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่แย่เลย 

ในอนาคตรถไฟฟ้าก็จะเข้ามารองรับการเดินทางให้โซนศาลายามีความสะดวกมากขึ้น เพราะตัวโครงการใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สถานีศาลายา เพียงกิโลกว่าๆ ทำให้ผู้คนในโซนนี้สามารถเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์กรุงเทพฯ-นครปฐม ได้ง่ายมากขึ้น ‘ศาลายา’ จึงเป็นอีกทำเลที่ตอบโจทย์ ทั้งเรื่องการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวก และยังมีดีมานด์มากทุกปีเหมาะแก่การลงทุนมากๆ ครับ

ขึ้นชื่อว่าเป็นคอนโดฯ จาก AssetWise แน่นอนว่าฟังก์ชันภายในโครงการค่อนข้างให้มาครบพร้อมอยู่ ยิ่งเป็นคอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษา (Campus Condo) ไม่ต้องกังวลเพราะทุกห้อง ทางโครงการตกแต่งให้ครบแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นมาให้แล้วค่อนข้างครบพร้อมอยู่ รวมไปถึงงานบิวท์อิน โซนครัว ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ แอร์ และความน่าสนใจ ภายในห้องจะมีลำโพงแบบฝั่งฝ้าระบบบลูทูธมาให้ด้วย ซึ่งเป็นจุดเด่นของคอนโดจาก AssetWise ส่วนประตูห้องเป็นแบบ Digital Door Lock 5 ระบบ ใช้ได้ทั้งรหัส กุญแจ คีย์การ์ด สแกนนิ้ว และอันล็อคผ่านมือถือ ค่อนข้างปลอดภัยครับ…

ส่วนกลางมากกว่า 26 กิจกรรม

เปิดประสบการณ์จัดเต็มทั้งเรียนและเล่น

ในส่วนของ Facilities โครงการให้มาค่อนข้างจัดเต็มตามสไตล์คอนโดมหาลัย หากเทียบกับจำนวนยูนิตที่มีเพียง 237 ยูนิต ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางจะแยกออกมาจากโซนพักอาศัยครับ เป็นคลับเฮาส์สูง 2 ชั้นตั้งอยู่กลางโครงการ รวม 26 รายการ ทำให้ห้องพักฝั่งนึงจะสามารถเทควิวสวน สระว่ายน้ำได้สวยงาม ไฮไลท์หลักๆ จะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 และพื้นที่ครีเอทีฟโซนที่กระจายตัวตามอาคารพักอาศัย เช่น Co-Working Space, Pop Gym นอกจากนี้ก็ยังมีโซนสนุกๆ อย่างห้อง E-Sport Room, Music Studio, Rock climbing และ Pop Roof Bar เป็นต้น

รูปแบบห้องหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับไทป์ห้องของโครงการ KAVE POP SALAYA หลักๆ จะมี 4 ไทป์ด้วยกันครับ ความพิเศษคือ ทุกห้องเพดานสูง 2.7 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย

◼️ 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้น 23.70 ตร.ม.

◼️ 1 Bedroom Exclusive (B1) ขนาดเริ่มต้น 26.40 ตร.ม.

◼️ 1 Bedroom Exclusive (B2) ขนาดเริ่มต้น 26.50 ตร.ม.

◼️ 1 Bedroom Plus ขนาดเริ่มต้น 35.40 ตร.ม.

และวันนี้ผมพาทุกคนมาเปิดห้องตัวอย่าง 3 รูปแบบ ให้ชมกันครับ

1 Bedroom 

ขนาดพื้นที่ 23.70 ตร.ม.

รูปแบบห้องแรกนี้ ขนาดห้องค่อนข้างพอดี มีการแบ่งโซนทำครัว มุมพักผ่อน และมุมรีเล็กซ์ชัดเจน ด้วยขนาดของพื้นที่ที่มีความลงตัวเหมาะกับอยู่คนเดียว ห้องนี้จึงเหมาะน้อง ๆ นักศึกษาที่อยู่ในช่วงวัยเรียน บุคลากรที่ทำงานในมอ หรอจะซื้อไว้ปล่อยเช่าก็ได้ครับ

พอเข้ามาก็จะเจอกับโซนครัวก่อนเลย จะประกอบไปด้วย เคาน์เตอร์ครัว พร้อมมุมที่วางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ ฝั่งตรงข้าม ทางโครงการได้ออกแบบเป็นชั้นวางรองเท้า ซึ่งสำหรับสายแฟชั่นค่อนข้างตอบโจทย์ โครงการทำประตู้กั้นโซนไว้ให้ สำหรับคนที่อยากทำอาหารแต่กลัวเรื่องกลิ่น ไม่ต้องกังวลว่ากลิ่นจะเข้าห้อง

ถัดเข้ามาจะเจอกับมุมนั่งเล่น รับแขก มีชั้นวางทีวีให้ จะติดตั้งทีวีกับผนังหรือตั้งกับพื้นก็ได้ครับ ระยะดูทีวีกว้างพอสมควร สามารถวางทีวีขนาด 50-60 นิ้ว ได้สบาย

ส่วนพื้นที่ของห้องนอนนั้นจะติดกับมุมนั่งเล่น รับแขกเลย เราสามารถเลือกวางเตียง 5 ฟุตได้สบายๆ ซึ่งตัวของเตียงนั้นทางโครงการจะให้เฉพาะฐานเตียงมาครับ ปลายเตียงบิวท์อินเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ เชื่อมต่อไปยังโซนห้องน้ำ ที่แบ่งโซนเปียกและแห้งมาให้พร้อม ด้วยความที่เพดานของห้องค่อนข้างสูงกว่ามาตรฐานทำให้ห้องดูไม่อึดอัด 

และห้องนี้ยังมีระเบียงมาให้ เชื่อมต่อตรงส่วนเตียงนอน สามารถใช้งานได้จริงครับ เราลองไปดูห้องต่อไปกันครับ

1 Bedroom Exclusive

ขนาดพื้นที่ 26.40 ตร.ม.

สำหรับแบบที่ 2 นี้ จะมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าแบบแรกที่พาไปชมครับ แต่ห้องนี้จะมีความพิเศษคือ ได้พื้นที่ Walk in Closet เพราะพื้นที่ห้องกว้างขึ้น เหมาะกับสายแฟชั่นที่มีเสื้อผ้าเยอะ อีกทั้งมุมกิจกรรมยังเพิ่มขึ้นจากแบบแรก ตอบโจทย์สายกิจกรรมสุด ๆ ครับ

เมื่อเข้ามาภายในห้องจะเจอกับมุมครัว ฝั่งตรงข้ามจะมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น และสามารถใช้พื้นที่ว่างที่เหลือสำหรับบิวท์อินเป็นพื้นที่ทำกาแฟเล็ก ๆ  ซึ่งเชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารเลย 

ถัดเข้าไปจะเป็นมุมนั่งเล่น ขนาดของพื้นที่นั่งเล่นจะดูกว้างกว่าแบบแรก ซึ่งจะมีพื้นที่ว่างสำหรับทำเป็นมุมอ่านหนังสือได้ด้วย ด้วยพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันยาวไปจนถึงเตียงนอน และการจัดวาง Layout ทำให้เวลามองเห็นเป็นแนวลึก โซนแรกนี้ดูกว้างครับ 

ส่วนพื้นที่ Walk in Closet โครงการบิวท์อินตู้เสื้อผ้าไว้ให้แล้วขนาดค่อนข้างใหญ่ เชื่อมต่อกับห้องน้ำและระเบียง โดยด้านในห้องน้ำประกอบด้วยสุขภัณฑ์ครบ พร้อมฉากกั้นอาบน้ำแยกโซนเปียกและแห้ง

1 Bedroom Exclusive 

ขนาดพื้นที่ 26.50 ตร.ม.

ห้องสุดท้าย ห้องนี้เป็นห้องที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่ค่อยต่างจากแบบที่ 2 เท่าไหร่ โดยตัวห้องจะมี Layout ที่แตกต่างจากทั้ง 2 แบบอยู่มากคือ โซนครัวจะอยู่จะอยู่ด้านหลังติดกับระเบียง ซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารและกังวลเรื่องกลิ่น เพราะสามารถเปิดระเบียงเพื่อระบายกลิ่นได้

สำหรับห้องนี้เมื่อเข้ามาส่วนแรกที่เจอจะเป็น มุมนั่งเล่น วางโซฟา 2 ที่นั่ง ฝั่งตรงข้ามวางเป็นชั้นวางทีวี ติดกันจะเป็นมุมรับประทานอาหาร ซึ่งเชื่อมต่อกันกับโซนครัวเลย ทางโครงการจะมีประตูกระจกบานเลื่อน เพื่อช่วยกั้นกลิ่นอาหารเข้ามาภายในห้อง

ถัดมาจะเป็นห้องนอนความพิเศษคือ ห้องนอนจะถูกกั้นแยกเป็นสัดส่วนมีประตูที่ได้ความเป็นส่วนตัวยิ่งกว่า แตกต่างจาก 2 Type ก่อนหน้า ขนาดห้องสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้สบาย และมาพร้อม Walk in Closet ขนาดกำลังดีที่จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ โดยห้องน้ำสามารถเข้าได้ 2 ทาง คือเข้าทางโซนนั่งเล่นก็ได้ หรือเข้าจากห้องนอนได้เลยครับ

โครงการนี้เหมาะกับใคร? 

ด้วยราคาที่ไม่สูงมากบวกกับที่ตั้งโครงการ ‘Kave Pop Salaya’ อยู่ใจกลางย่านการศึกษาอย่าง มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และวิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ทำให้เห็นว่าคอนโดมีกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเป็นโซนที่พักอาศัยของเด็กหอ โครงการนี้จึงเหมาะกับผู้ปกครองที่จะซื้อให้ลูกๆ อยู่ระหว่างเรียน หรือน้องๆ ที่เรียนจบไปแล้วก็ยังสามารถปล่อยเช่าได้ และยังเหมาะกับอาจารย์ บุคลากรการศึกษา หรือนักลงทุนอสังหาฯ ซื้อไว้ปล่อยเช่าระยะยาว  โดยราคาปล่อยเช่าจะอยู่ที่ 7,000-8,000 บาท คิดเป็น Yield อยู่ที่ 5-6% ซึ่งถือว่าการตอบแทนที่ค่อนข้างสูงครับ และโซนนี้มีกลุ่ม Real Demand ที่หมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง 

…ดังนั้น ผมขอสรุปจุดเด่นในมุมมองนักสืบอสังหา อีกครั้งดังนี้ครับ

ทำเล : หลายคนอาจจะมองบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย มีคอนโดเปิดตัวค่อนข้างเยอะ แต่ผมมองว่าทำเลของ ‘Kave Pop Salaya’ ได้เปรียบอยู่มากเพราะ โครงการค่อนข้างใกล้มหาลัย และติดถนนใหญ่ ทำให้ไม่ต้องเข้าซอย การเข้าออกโครงการจึงสะดวก สำหรับใครที่จะใช้รถสาธารณะก็เรียกรับ-ส่ง ได้ง่ายอีกด้วย อีกทั้งโซนนี้ยังใกล้แหล่งของกินของใช้ ทั้งตลาด หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตครบครัน

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน* ตัวเลขนี้ต้องบอกว่าคุ้มค่ามาก กับทำเลที่มี Real Demand หมุนเวียนจากกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และบุคคลากรทางการศึกษา อีกทั้งตัวโครงการมีเฟอร์ฯ มาให้ครบ บวกกับปัจจัยรอบด้านที่น่าสนใจ เช่น การเติบโตของทำเลที่มีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากแผนพัฒนาเส้นทางคมนาคม ใครที่คิดจะซื้อไว้ลงทุน ผมมองว่าคุ้มครับ  

ส่วนกลาง : กิจกรรมจัดเต็ม 26 รายการ มีรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งโซน Learning, ผ่อนคลาย, กิจกรรมแอคทีฟ และมุมธรรมชาติ โดยออกแบบให้ Facility กระจายทั่วถึง จึงตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

รูปแบบห้อง : รูปแบบห้องพักค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งาน ทางโครงการยังให้ครบทั้งงานบิวท์อินและเครื่องปรับอากาศ* ความพิเศษคือเพดานที่ให้มาสูงถึง 2.7 เมตร ซึ่งสำหรับคอนโด Low Rise ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า เพราะคอนโด High Rise บางที่ยังไม่ได้ให้ฟังก์ชันเพดานที่สูงขนาดนี้ 

การลงทุน : สำหรับสายลงทุน ต้องบอกเลยว่า ‘Kave Pop Salaya’ เป็นคอนโดที่มี Segment ชัดเจน เพราะอยู่ในโซนใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ ทำให้มีดีมานด์ เป็นนักเรียน นักศึกษา และบุคลากร จึงสามารถปล่อยเช่าระยะยาวได้ บวกกับห้องรูปแบบ Fully Furnished พร้อมปล่อยเช่า แน่นอนว่าคุ้มค่าครับ 

——–

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ >>> https://bit.ly/3GQCkJx

โพสต์ไว้ที่: Blog

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *