สืบก่อนจอง ‘PARK 168 ONNUT 19’ คอนโดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

หากพูดถึงทำเลใกล้รถไฟฟ้าที่น่าสนใจ หลายคนต้องนึกถึงโซนต้นสุขุมวิทเป็นอันดับแรกๆ ครับ เพราะนอกจากจะเป็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นทั้งแหล่งงาน ย่านธุรกิจ ใจกลางความเจริญต่างๆ  และสามารถเชื่อมต่อ สยาม สีลม สาทร ได้อย่างรวดเร็ว  และทำเล ‘อ่อนนุช’ เป็นอีกหนึ่งทำเลของสุขุมวิทที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากกำลังมองหาคอนโดราคาไม่สูงมาก แต่สามารถจะใช้ชีวิตเทียบเท่าคอนโดใจกลางเมือง โซนนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว ซึ่งอีกหนึ่งโครงการใหม่ในย่านอ่อนนุช เชื่อมต่อรถไฟฟ้าได้ง่าย วันนี้ผมพามารู้จักกับโครงการ PARK 168 Onnut 19 (พาร์ค 168 อ่อนนุช 19) คอนโด Low Rise  แบรนด์ใหม่จาก บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L.P.N. นั่นเองครับ ก่อนอื่นผมอยากพูดถึงภาพรวมของทำเลสักนิดนึงครับ

อ่อนนุช เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้า รถยนต์ส่วนตัว และบริการขนส่งสาธารณะ โดยเชื่อมต่อกับถนนสำคัญๆ ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และสามารถขึ้นทางด่วนใกล้ๆ เช่น ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และทางด่วนเฉลิมมหานคร ออกไปสู่โซนต่างๆ ได้รอบทิศทาง 

ซึ่งเดินทางต่อไปได้หลายทางทั้งเข้าเมืองไปโซน สาทร-สีลม หรือ ออกนอกเมืองไป ดอนเมือง – รามอินทรา อ่อนนุช ยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ เพราะย่านนี้เป็นชุมชนดั้งเดิมมีร้านอาหารอร่อยอยู่เยอะ ยังมีตลาดขนาดใหญ่ ทำให้การใช้ชีวิตไม่ยากและเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ไม่แพ้ทำเลใกล้เคียงอย่างทองหล่อ-เอกมัย เลยครับ

ทำเลใกล้เมือง เชื่อมต่อรถไฟฟ้า ราคาจับต้องได้

สำหรับโครงการ พาร์ค 168 อ่อนนุช 19 จะตั้งอยู่ภายในซอยอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) จากปากซอยเข้าไปประมาณ 1.7 กม. ผ่าน Big C อ่อนนุช, People Park และแม็คโคร  จะเจอโครงการจะตั้งอยู่ระหว่างซอยอ่อนนุช 19 และ อ่อนนุช 21 จะหาของกินของอร่อยโซนนี้มีไม่ขาดครับ ถ้าเรื่องของการเดินทางคนที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว หน้าโครงการมีรถโดยสารขนาดเล็ก และวินรถจักรยานยนต์ อย่างที่ทราบกันดีครับโครงการใกล้ BTS อ่อนนุช ประมาณ 1.9 กม. หรือเดินทางไม่เกิน 5 นาที* ถือว่าเชื่อมต่อได้ง่ายไม่ซับซ้อนครับ และหากขับรถยนต์ส่วนตัว ผ่านถนนสุขุมวิทสามารถใช้เป็นทางหลักเพื่อเข้าเมือง พร้อมพงษ์ อโศก  หรือผ่านถนนศรีนครินทร์ ตรงนี้จะใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) สถานีศรีนุช จากโครงการเพียง 3.9 กม. และยังเชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี เข้าเมืองโซนพระรามเก้าได้ หรือจะใช้ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้เช่นกันครับ

จากความเจริญที่ขยับขยายออกไปถึงโซนอ่อนนุช ทำให้ปัจจุบันมีคอนโดที่เกิดขึ้นในโซนอ่อนนุชจำนวนมาก ราคาที่ Pre Sale กันจะเริ่มที่ล้านปลายๆ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งโครงการ ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ฝั่งศรีนครินทร์ ซึ่งโครงการพาร์ค 168 อ่อนนุช 19 จะค่อนมาทางสุขุมวิทครับ ระยะถึง BTS ไม่ได้ไกลมาก รถไฟฟ้าก็พร้อมใช้งาน และกลุ่มคนทำงานที่มองหาคอนโดโซนอ่อนนุชแล้วต้องทำงานในเมือง แถวอโศก สาทร ที่นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ถือว่าตอบโจทย์เรื่องการเดินทางครับ ราคาเริ่ม 1.99 ล้านบาท* หรือเฉลี่ย 84,000 บาท/ตร.ม. ถ้าว่าสมราคาครับเมื่อเทียบกับทำเลติดถนน

ตัวโครงการ พาร์ค 168 อ่อนนุช 19 จะอยู่ห่างจาก ตัวสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ไปประมาณ 1.9 กม.* ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที* ภายในซอยมีทั้งวินรถจักรยานยนต์ และรถโดยสารขนาดเล็ก ให้บริการตลอดทั้งวัน คนที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็อยู่ได้ครับ สะดวกสบายเช่นกัน นอกจากนี้ถ้าต้องการไปยังโซนศรีนครินทร์ อีกไม่นานก็สามารถจะเดินทางอีกหนึ่งทางเลือกคือ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ใกล้กับสถานีศรีนุช ประมาณ 3.9 กม.

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในการกินการอยู่ มีทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ต เช่น Makro Food Service 200 เมตร Big C ประมาณ 1.7 กม. หรือคอมมูนิตี้มอลล์ People Park ประมาณ 500 เมตร โดยประมาณครับ นอกจากนี้ยังใกล้โรงเรียนนานาชาติ Well international School โรงเรียน นานาชาติ Bangkok Prep  โรงเรียนนานาชาติ Saint Andrew  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท

Park 168 onnut 19 คอนโดสไตล์ญี่ปุ่น ทำเลดีใกล้ BTS อ่อนนุช 1.9 กม.

มาดูในส่วนของตัวโครงการพาร์ค 168 อ่อนนุช 19 กันบ้านครับ ที่นี่เป็นโครงการคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร รวม 761 ยูนิต แต่ละอาคารจะมีห้องไม่เกิน 260 ห้อง ถือว่าไม่มากครับ ที่ดิน 7 ไร่กว่าๆ  คอนโดออกแบบให้มีกลิ่นอายญี่ปุ่นทั้งโครงการ ด้วยแนวคิดเก๋ๆ ที่มองว่าคนเราสมัยนี้ห่างเหินธรรมชาติออกไปมาก จนไม่มีเวลาที่จะได้สัมผัสกับความบริสุทธิ์สดชื่นของธรรมชาติ ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นชาติที่มีการดีไซน์ที่อยู่อาศัยร่วมกันกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน โครงการจึงได้แรงบันดาลใจจากญี่ปุ่นมาพัฒนาโครงการเปลี่ยนสังคมเร่งรีบของอ่อนนุช ให้กลายเป็นความสงบร่มรื่นท่ามกลางบรรยากาศ Japanese Garden โอบล้อมไปด้วยความสุขและธรรมชาติ  ด้วยคอนเซ็ปต์ Let’s Take a Breath

สิ่งอำนวยความสะดวกครบจัดเต็ม 16 รายการ

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม ถึง 16 รายการ ไฮไลท์ส่วนกลางจะอยู่ตรงกลาง ซึ่งทุกๆ ตึกจะสามารถเข้าถึงได้ง่าย  ที่สำคัญคือลูกบ้านจะสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้ทั้งโครงการครับ โดยพื้นที่ส่นกลางจะประกอบด้วย กิจกรรมดังนี้

◼️ Juristic Person

◼️ Gateway Tunnel

◼️ Indoor J Park Living

◼️ Outdoor J Park Living

◼️ Dry Garden : Karesansui

◼️ Fitness Zone

◼️ Upper Terrace

◼️ Zen Pavilion

◼️ Swimming Pool (สระว่ายน้ำระบบเกลือ)

◼️ The Moon Brid

◼️ The Tea Pavilion

◼️ J park living

◼️ Tea Garden : Chaniwa

◼️ Sun bed Deck

◼️ EV Charger

◼️ Green Technology Solar Cell

รูปแบบห้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับ Layout ของห้องภายในโครงการ PARK 168 Onnut 19 (พาร์ค 168 อ่อนนุช 19) ไม่ถือว่ามาก แต่มีการจัดวาง Layout  ไว้ค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่งหลักๆ มี 4 ไทป์ด้วยกันครับ คือ

◼️ Convertible 1 Bedroom 24.00 ตร.ม.

◼️ Convertible 1 Bedroom 28.00 ตร.ม.

◼️ Standard 1 Bedroom 34.00 ตร.ม.

◼️ Deluxe 1 Bedroom 34.00 ตร.ม.

และวันนี้ผมพาทุกคนมาเปิดห้องตัวอย่าง 3 รูปแบบ ให้ชมกันครับ

1 Bedroom ขนาด 24.00 ตารางเมตร

ห้องขนาดกะทัดรัด เหมาะที่จะอยู่คนเดียว หรือหากจะซื้อไว้ปล่อยเช่าก็ได้ครับ มีฟังก์ชันครัวปิด เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร

เมื่อเปิดเข้ามาในโซนแรก จะพบกับครัวปิด ห้องน้ำ และมุมซักผ้าครับ ข้อดีของการวางแปลนแบบนี้คือจะช่วยลดกลิ่นจากครัวและกลิ่นห้องน้ำ เข้ามาภายในห้องได้ครับ

และด้วยโครงการขายแบบ Fully Fitted โซนจะจัดเต็มมากๆ มีเคาน์เตอร์ครัวให้ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ช่องวางเครื่องซักผ้า พร้อมชั้นวางของ และตรงบริเวณนี้จะเดินท่อ และก็อกน้ำให้พร้อมใช้งาน

บริเวณครัวจะมาพร้อมเคาน์เตอร์ ซิงค์ล้างจาน ตู้แขวน ส่วนเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน ให้เฉพาะช่วงโปรโมชั่นนะครับ อาจจะต้องสอบถามทางโครงการอีกที ต่อมาพื้นที่ด้านข้างเว้นสเปซไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาดใหญ่ครับ

ห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้ง มาพร้อมสุขภัณฑ์ครบ

ถัดมาที่โซนห้องนอน จะกั้นโซนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน พื้นที่ใช้สอยกว้าง เป็นห้องโล่งๆ ให้เราดีไซน์การใช้งานได้เองครับ อย่างห้องนี้โครงการตกแต่งไว้ให้ครบทั้งมุมนั่งเล่น ที่นอน ห้องแต่งตัว พร้อมมุมทำงาน ดีไซน์เป็นแบบ Bay Window ทุกๆ ยูนิต

ห้องนอนยังเชื่อมต่อกับระเบียง เพื่อออกไปสูดอากาศด้านนอกได้

1 Bedroom ขนาด 28.00 ตารางเมตร

ฟังก์ชันห้องครัวปิดอยู่ด้านหน้า เชื่อมต่อกับห้องน้ำ ทำให้กั้นกลิ่นได้ประมาณนึง ไม่ให้เข้ามาในห้องนอน และพื้นที่ห้องนอนกว้าง จัดแต่งพื้นที่ได้ง่ายก็ลงตัว เหมาะสำหรับหนุ่มโสดสาวโสด

เมื่อเข้าสู่ห้องจะพบกับฟังก์ชันครัวปิด ห้องน้ำ และมุมซักผ้าอยู่ในบริเวณเดียวกันครับ แต่พื้นที่ใช้สอยจะขยับขยายมากขึ้น

เริ่มต้นที่ครัว โครงการให้เคาน์เตอร์มาด้วย ตู้แขวน ซิงค์ล้างจาน ครบ!!

พอเข้ามาในห้องนอนจะเห็นว่าแปลนห้องออกแบบมาคล้ายห้องแรก คือ ห้องนอนที่รวม มุมนั่งเล่น มุมทำงานเข้าไว้ด้วยกันแต่ฟังก์ชันมากขึ้น

ที่นั่งเล่น ทำเป็นโซฟายาว นั่งได้ 2  ที่นั่ง เว้นระยะทางเดินค่อนข้างกว้าง ทำให้ตรงข้ามที่นั่งเล่นสามารถติดตั้งทีวีได้ 50 นิ้วขึ้นไปได้เลย

ถัดไปมุมเตียงนอน โครงการวางเตียงขนาด 5 ฟุต ไว้ให้ดูเป็นไอเดีย แต่สำหรับพื้นที่จริงวางเตียงขนาด 6 ฟุต ได้สบายๆ

ด้านข้างของเตียง โครงการตกแต่งเป็นมุมทำงานที่เทควิวได้ และตรงนี้แหละครับที่นับเป็นจุดขายของห้อง

นอกจากนี้ก็ยังมีระเบียงเล็กๆ พอที่เราจะสามารถเดินออกไปสูดอากาศด้านนอกได้ครับ

1 Bedroom ขนาด 34.00 ตารางเมตร

เป็นห้องขนาดใหญ่ จุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชันครัวปิดติดระเบียง พร้อมฟังก์ชันขนาดใหญ่ที่แบ่งฟังก์ชัน ไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วนชัดเจน ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

เมื่อก้าวเข้ามาจะเจอกับมุมนั่งเล่น เชื่อมต่อมุมรับประทานอาหารครับ มุมนี้โครงการตกแต่งให้เห็นถึงการเชื่อมต่อได้เลย ด้วยการบิวท์อินโซฟายาวใช้เป็นทั้งที่นั่งเล่น กินข้าวได้ ตรงปลายสุดทำเป็นโต๊ะรับประทานอาหารได้ถึง 4 ที่นั่ง  ระยะทางเดินก็เว้นไว้ค่อนข้างกว้างครับ

หากเดินเลี้ยวขวาลึกเข้าไปจะเจอกับมุมอเนกประสงค์ครับ ซึ่งพื้นที่จริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆ อยู่หน้าห้องน้ำ ตรงนี้เราสามารถบิวท์อินเป็นตู้เก็บของตามแบบห้องตัวอย่างก็ได้ครับ ส่วนห้องน้ำจะแยกโซนแห้งและเปียกให้ด้วยครับ

ต่อกันที่ครัว ห้องนี้มีพื้นที่ทำครัวที่ค่อนข้างกว้างเป็นแนวลึก โครงการบิวท์อินเคาน์เตอร์ครัวให้ เว้นช่องวางตู้เย็นขนาดใหญ่เอาไว้ให้ด้วย ครัวยังเชื่อมต่อกับระเบียง ซึ่งห้องนี้สามารถจะวางเครื่องซักผ้าที่ริมระเบียงและมีระแนงที่บังแดดและกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวเอาไว้ให้ด้วยครับ

พามาดูไฮไลท์กันบ้างครับ เป็นห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จัดฟังก์ชันให้เหมาะกับวัยทำงาน โดยตกแต่งให้มุมทำงานดูน่าทำงานมากขึ้น พร้อมๆ กับได้เทควิวสวยๆ ระหว่างสร้างสรรค์งานด้วยครับ

ส่วนปลายเตียงยังมีพื้นที่สำหรับบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ติดผนังพื้นที่เก็บเสื้อผ้าได้จุกๆ 

และนี่ก็คือทั้งหมดของห้องตัวอย่างที่เราพามาชมกันครับ

ใครเหมาะที่จะมาซื้อที่นี่? 

ระยะหลังอ่อนนุช มีแบรนด์ใหญ่ๆ เข้ามาพัฒนาโครงการคอนโดใหม่ๆ พร้อมสร้างคอมมูนิตี้เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ ซึ่งเป็นการรองรับความเจริญที่ขยับขยายออกมา ทำให้กลุ่ม First Jobber มีทางเลือกมากขึ้น อาจจะไม่ได้เน้นทำเลที่ชิดรถไฟฟ้ามากๆ แต่เน้นเรื่องการเดินทางสะดวก ใกล้เมือง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ แต่อย่างไรก็ตามครับ ปัจจัยเรื่องราคาที่ดินก็ทำให้คอนโดโซนอ่อนนุชเริ่มมีราคาสูงมากขึ้น จากล้านต้นๆ พุ่งไปสู่ 3 ล้าน และแน่นอนว่าในอนาคตก็มีโอกาสที่ราคาที่อยู่อาศัยในโซนนี้จะขยับขึ้นไปอีก อ่อนนุช จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ควรค่าแก่การลงทุน

…ดังนั้น ผมขอสรุปโครงการ พาร์ค 168 อ่อนนุช 19 ในมุมมองนักสืบอสังหา อีกครั้งดังนี้ครับ 

ความเห็นในมุมนักสืบอสังหา

ทำเล : โครงการ พาร์ค 168 อ่อนนุช 19 จะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ทำให้การเข้า-ออกสะดวก โดยอยู่เพียงต้นๆ ซอยเท่านั้น ระหว่างซอยอ่อนนุช 19 และอ่อนนุช 21 เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้ Makro Food Service  ใกล้คอมมูนิตี้มอลล์  People Park ในรัศมีไม่เกิน1 กม. ด้านการเดินทางถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้บริการรถโดยสารขนาดเล็ก หรือวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อไปต่อรถไฟฟ้า สถานีอ่อนนุช ที่ห่างจากโครงการประมาณ 1.9 กม. ถ้าขับรถยนต์ส่วนตัวก็ยิ่งสะดวกครับ เพราะเชื่อมต่อทั้งถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ไม่ไกลจากทางด่วนฉลองรัชอีกด้วย

ราคา : เริ่ม 1.99 ล้านบาท* หรือราคาเฉลี่ยประมาณ 84,000 บาท/ตร.ม.

ส่วนกลางและสเปก : โครงการนี้ขายแบบ Fully Fitted ซึ่งจะได้ชุดครัว ชุดสุขภัณฑ์ห้องน้ำ  และเครื่องปรับอากาศ ข้อดีสำหรับคนที่ชอบเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งห้องเอง ซึ่งโครงการก็ออกแบบพื้นที่มาให้จัดฟังก์ชันได้ง่าย มี Bay Window สำหรับนั่งทำงานส่วนตัวทุกยูนิต และครัวปิดเหมาะกับการทำอาหาร ค่าส่วนกลาง 40 บาท ต่อตร.ม.

รูปแบบห้อง : มีให้เลือก 4 รูปแบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 24-34 ตร.ม. เพดานสูง 2.5 เมตร ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือแต่ละอาคารจะมียูนิตไม่มากครับ ฉะนั้นจะได้เรื่องความเป็นส่วนตัวพอสมควร

การลงทุน : ผมมองว่าโครงการนี้เหมาะสำหรับซื้ออยู่เองมากกว่าครับ แต่ถ้าอยากจะลงทุนเพื่อปล่อยเช่าระยะยาว อาจจะต้องคิดเรื่องลงทุนตกแต่งห้องเพิ่ม  

————-

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ >> https://bit.ly/3svDgvr

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02 689 6888

 

 

 

โพสต์ไว้ที่: Blog

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *